ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถ จยย. ไม่เคารพกฎจราจร ชนนักเรียนบนทางม้าลาย จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 27 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ส่วนข่าวเกิดขึ้นอีกแล้ว อุบัติเหตุบนทางม้าลาย รถจักรยานยนต์ขี่มา ไม่ดูสัญญาณธงแดงให้หยุด เฉี่ยวชนเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนน

คลิปนี้ พลเมืองดีส่งมาให้กับทีมข่าวของเรา เป็นคลิปจากกล้องหน้าคันหนึ่ง ที่ขับผ่านบริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เหตุเกิด 16.00 น. เมื่อวานนี้

ในภาพจะเห็นคุณครูยืนอยู่ทางม้าลาย ทั้งสองฝั่งถนน ยกชูธงสีแดง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้รถจอด เพื่อให้เด็กนักเรียน เดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย

ขณะที่รถคันอื่นจอดกันหมด เพื่อให้เด็ก ๆ ข้าม ปรากฏว่ามีจักรยานยนต์คันหนึ่งแซงขึ้นมา ทางด้านขวาของรถคันที่ติดกล้อง ตรงนั้นเป็นเส้นเหลืองกลางถนน แต่รถจักรยานยนต์ไม่ยอมชะลอจอดให้เด็ก นักเรียนข้ามถนน และพุ่งชนเด็กเรียนหญิงคนหนึ่ง จนล้มกลางทางม้าลาย ท่ามกลางสายตาเพื่อน ๆ คุณครู และ ผู้ใช้รถคันอื่น ซึ่งหลังจากชนนักเรียนผู้ขี่รถจักรยานก็ได้จอดรถข้างถนน และลงมาดูเด็กนักเรียนที่ถูกชน โชคดีที่เด็กนักเรียนมีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นำมาเป็นอุทาหรณ์ และเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ขับขี่รถผ่านหน้าโรงเรียน โดยเฉพาะช่วงเช้า เข้าโรงเรียน และและช่วงเย็นที่เด็กๆ เลิกเรียน ขอให้ใช้ความระมัดระวัง อย่าขับรถเร็ว และปฏิบัติตามกฎจราจรด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark