ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่เดินหน้าทวงความยุติธรรมให้ แตงโม นิดา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สส.เต้ มงคลกิตติ์ พาแม่แตงโม พร้อม นายอัจฉริยะ ร่วมแถลงข่าวเดินหน้าทำคดี "แตงโม นิดา" ยืนยันมีหลักฐานนำไปสู่การฆาตกรรมอำพราง ขณะที่แม่แตงโม รับเสียเวลาเปล่ามา 3 เดือน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม นิดา และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม รวมถึงทีมทนายความ ร่วมกันแถลงข่าว หลังแม่ของแตงโม นิดา ขอให้มาช่วยดูแลคดี และเมื่ออัยการเลื่อนวันสั่งฟ้องออกไปอีก 12 วัน ก็ยังพอมีเวลาที่จะสู้ค้นหาความจริง และดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญากับผู้ที่กระทำความผิด

โดยนางภนิดา ยอมรับ อึดอัดใจทุกประเด็นในการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา และเห็นว่าผ่านมา 3 เดือน เสียเวลาไปโดยสูญเปล่า ถึงตอนนี้มั่นใจว่านายมงคลกิตติ์ นายอัจฉริยะ และทีมงานจะทำคดีได้สำเร็จ ทุกวันนี้ยังคิดถึงแตงโมทุกวัน และคิดว่าอีกเป็นปี ถึงจะทำใจได้

ขณะที่ นายอัจฉริยะ ได้รับมอบอำนาจจากแม่อย่างเป็นทางการ ใช้สิทธิฟ้องร้องบุคคลบนเรือ โดยได้ให้แม่ดูหลักฐานบางอย่างที่อาจส่อไปถึงเหตุการณ์ฆาตกรรมอำพราง

หลังจากนี้จะมีการตรวจพิสูจน์เรือใหม่อีกครั้ง และจะฟ้องร้องดำเนินคดีบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมอำพราง โดยจะเชิญอดีตอัยการมาร่างคำฟ้อง และยังมีทนายความและผู้เชี่ยวชาญอีกราว 15 คน จากสาขาอาชีพต่าง ๆ ร่วมทีม เช่น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, ผู้เชี่ยวชาญทางเรือ, ผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส เป็นต้น พร้อมย้ำว่าคดีนี้ไม่ใช่การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแน่นอน

ส่วนเรื่องส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค จะชี้แจงในวันที่ 2 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark