ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : อดีต ผอ.สำนักนิติการ อคส. ยืนยันบริสุทธิ์ เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

ข่าวภาคค่ำ - อดีตผู้อำนวยการสำนักนิติการ อคส. แจงเหตุติดต่อไม่ได้ หลังคอลัมน์หมายเลข 7 นำเสนอคลิปเสียง วอนขอความเป็นธรรม ยืนยันความบริสุทธิ์ มั่นใจเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น เพราะเข้าไปขวางผลประโยชน์ ปมทุจริตภายใน อคส. ติดตามกับคุณสุธาทิพย์ ผาสุข

เงิน 5.9 ล้านบาท ที่กลายเป็นปมโต้แย้งระหว่างผู้ร้องเรียนกับผู้ถูกกล่าวหา กรณีสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวที่เป็นค่าฝากเก็บมันกลับคืนให้ผู้ถูกร้องเรียนได้ โดยไม่ต้องนำไปหักกลบลบหนี้กับคดีที่ถูก อคส. ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการทำมันเสื่อมสภาพจำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายผู้ร้องนำคลิปเสียงเป็นหลักฐาน ชี้ว่าผู้ถูกกล่าวหาได้ให้ความมั่นใจว่าจะนำเงิน 5.9 ล้านบาทมาคืนให้ได้ ทำให้หลงเชื่อเพราะเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งสูงในฝ่ายกฎหมายของ อคส. แต่ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ยืนยัน ไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่ช่วยเหลือ เป็นการให้คำปรึกษาในฐานะนักกฎหมายเท่านั้น ตามที่คอลัมน์หมายเลข 7 ได้นำเสนออย่างต่อเนื่องมาก่อนหน้านี้

ล่าสุดหลังเราเปิดคลิปเสียง ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ได้เข้าชี้แจงกับคอลัมน์หมายเลข 7 อีกครั้ง ย้ำคำเดิม การให้คำปรึกษาดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งใน อคส.

นอกจากอดีตผู้อำนวยการสำนักนิติการ อคส. จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแล้ว ยังโต้กลับว่า การบันทึกเสียงที่เกิดขึ้น อาจเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการจ้องล้มเขาลงจากตำแหน่ง เนื่องจากเข้าไปสืบคดีทุจริต จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียประโยชน์จำนวนมาก

คอลัมน์หมายเลข 7 ได้ติดต่อไปยัง สุวรรณี เจ้าของบริษัทพสิษฐ์การเกษตร จำกัด ซึ่งเป็นต้นเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง เธอยืนยันว่าร้องเรียนเพราะเดือดร้อน ต้องการขอความเป็นธรรม ไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการที่ว่าแต่อย่างใด

ประเด็นที่ถูกตั้งคำถามจากกรณีนี้เพิ่มเติม คือ การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย และส่งเอกสารภายใน อคส. ให้กับคู่ความของ อคส. มีความเหมาะสมหรือไม่

ทุกข้อร้องเรียน รวมไปถึงคำชี้แจงของอดีตผู้อำนวยการสำนักนิติการ อคส. เป็นเรื่องที่คณะกรรมการที่ อคส.ตั้งขึ้น ต้องเร่งหาคำตอบบนพื้นฐานข้อเท็จจริง และพยานหลักฐาน รวมถึงความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ อคส. กับคู่พิพาท ว่าควรวางตัวอย่างไร โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark