ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จำคุก 2 หนุ่มแข่งกระบะแต่งซิ่ง ไม่รอลงอาญา สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ข่าวภูมิภาค 27 พฤษภาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จับกุม นายธวัชชัย อายุ 31 ปี นายโยธิน อายุ 29 ปี และ นายสงกรานต์ อายุ 37 ปี ชาวอำเภอบึงสามพัน หลังก่อเหตุขี่รถบิกไบก์ ลักษณะประมาท หวาดเสียว บนนถนนหลวง

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ "ไม่ได้ดึง มันตึงเอง" พร้อมคลิปวิดีโอ นาทีซิ่งบิกไบก์ บริเวณสี่แยกราหุล ตำบลบึงสามพัน ด้วยความเร็ว 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ที่อาจทำให้ผู้ร่วมถนนไม่ปลอดภัย หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ตำรวจตามสืบสวนจนทราบยี่ห้อรถ และทะเบียน และผู้ขับขี่ ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย พร้อมยึดรถบิกไบก์ และส่งตัวดำเนิคดีตามกฎหมาย 

ส่วนที่จังหวัดระยอง นายสุธันวา อายุ 31 ปี และนายกรวิชญ์ อายุ 23 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ปลวกแดง หลังขับรถกระบะ แต่งซิ่ง แข่งกันกลางดึกบริเวณถนนซอยมาบยางพร 18 ตำบลมาบยางพร สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่กำลังนอนหลับพักผ่อน จนมีการนำคลิปภาพวงจรปิดไปโพสต์ลงสื่อออนไลน์

ตำรวจแจ้งข้อหาเปลี่ยนแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากที่จดทะเบียนไว้ และส่วนควบของรถยนต์ไม่ถูกต้อง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ล่าสุด ศาลจังหวัดระยอง พิพากษาจำคุกผู้ต้องหาคนละ 2 เดือน ข้อหาร่วมกันแข่งรถ แต่ทั้งคู่รับสารภาพ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้กักขังคนละ 30 วัน ไม่รอลงอาญา และริบรถทั้ง 2 คันเป็นของกลาง

ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย แนะรัฐบาลอัดฉีดเม็ดเงิน เข้าระบบเศรษฐกิจ ผ่านโครงการภาครัฐ เช่น ฟื้นโครงการช้อปดีมีคืน ส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ จากกลุ่มคนรายได้สูง โดยให้เพิ่มวงเงินเป็น 100,000 บาท และเพิ่มระยะเวลาใช้จ่ายเป็น 2 เดือน ถือเป็นโครงการที่สามารถนำเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยได้อย่างรวดเร็ว ใช้งบประมาณน้อย และมีประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนโครงการคนละครึ่ง และไทยเที่ยวไทย ให้คงไว้ถึงสิ้นปี เพราะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในการกิน เที่ยว ใช้สินค้า และบริการ ทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark