ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แค่เรื่องสุนัข จุดชนวนแค้นบุกยิงเสียชีวิต 1 คน จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวอาชญากรรม 28 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ว่าด้วยเรื่องของสุนัข จุดชนวนความแค้นให้ชายคนหนึ่ง พกปืนบุกไปยิงชายวัยกลางคนเสียชีวิต โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องที่ถูกอีกฝ่ายต่อว่า และสั่งห้ามไม่ให้เข้ามาให้อาหารสุนัขที่อยู่ภายในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เท่านั้นเอง

เหตุเกิดเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงภายในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่ง ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงประสานกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 ร่วมไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว โดยที่ด้านหน้าอาคารพบกองเลือดขนาดใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นทราบชื่อ นายธีระพล เอี่ยมไพศาล ทำงานในตำแหน่งช่างซ่อมบำรุงอุปกรณ์ ภายในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งนี้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ที่เห็นเหตุการณ์ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือปั๊มหัวใจให้ แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามชาวบ้านที่อยู่จุดเกิดเหตุ เล่าว่า จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เท่าที่จำได้น่าจะประมาณ 2 นัด พอชะเง้อหน้ามามองก็เห็น นายธีระพล ล้มลงนอนกับพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชาย ชื่อ นายปรัชญา มีอาชีพเป็นพ่อค้าขี่รถเร่ขายขนม หลังจากลงมือก่อเหตุแล้วได้วิ่งไปที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขี่ออกไปจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

นอกจากข้อมูลที่ได้จากชาวบ้านที่ชี้เป้าว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ตำรวจชุดสืบสวนจึงไปที่บ้านหลังหนึ่ง ได้พบกับแม่ของชายที่ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ลูกชายไปก่อเรื่อง ก็ย้อนกลับมาหาที่บ้าน บอกว่า ได้ใช้ปืนยิงชายคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ได้บอกว่าเสียชีวิตหรือไม่ จากนั้นลูกชายได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านไป โดยบอกเพียงว่าขอหลบไปตั้งหลักที่บ้านคู่หมั้นที่กรุงเทพมหานคร สักพักแล้วจะกลับมามอบตัว

เมื่อทราบแบบนี้ตำรวจจึงติดตามไปกระทั่งช่วงบ่ายโมงครึ่งของวันเดียวกัน (27 พ.ค.) ไปพบ นายปรัชญา มาบุดดา อายุ 26 ปี ปรากฏตัวอยู่บริเวณจุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อำเภอละแม จังหวัดชุมพร โดยควบคุมตัวได้พร้อมกับรถยนต์ จากนั้นนำตัวพากลับมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ยิง นายธีระพล จริง อ้างว่าแค้นใจที่เมื่อวันที่ 25 และ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะตนเองนำอาหารไปเลี้ยงสุนัข แล้วไปเจอกับผู้เสียชีวิตเข้ามาต่อว่า และสั่งห้ามไม่ให้ตนเองนำอาหารมาให้สุนัขในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุอีก เพราะไม่อยากมีเรื่องด้วย ตนเองจึงยอมย้ายนำอาหารไปให้สุนัขยังจุดอื่น แต่ผู้เสียชีวิตยังตามราวีไม่เลิก ตามมาต่อว่าซ้ำอีก ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกัน จึงข่มอารมณ์เก็บความแค้นเอาไว้ในใจเรื่อยมา รอจังหวะย้อนกลับมาก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark