ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ปกครองร้องสื่อ อาคารโรงเรียน ร้าว หวั่นถล่ม จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ปกครองร้องสื่อ โรงเรียนในอำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา อาคารชำรุดแตกร้าว ฝ้าพังถล่ม หลังเปิดใช้ไปได้แค่ 3 ปี จนครูต้องย้ายนักเรียนไปเรียนอาคารอื่น หวั่นอาคารทรุดถล่ม

สภาพอาคารเรียน 2 ชั้น ของโรงเรียนบ้านลำทะเมนชัย ตำบลไพล อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ที่มีรอยแตกร้าวทั้งที่ตัวอาคารและเสารวมหลายจุด จนทางโรงเรียนได้ใช้เชือกฟางมาปิดกั้น และติดป้ายงดใช้อาคารเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน ระหว่างรอหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ 

ก่อนหน้านี้ ผู้ปครองของนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ได้ร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน ว่าอาคารเรียนของโรงเรียน อยู่ดี ๆ ฝ้าเพดานก็เกิดพังถล่มลงมา ทำให้ครูต้องเร่งย้ายนักเรียนออกจากตัวอาคาร ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อนายภัทรพงษ์ วรรณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำทะเมนชัย แต่ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์ จึงทำให้ยังไม่ทราบสาเหตุว่า อาคารเรียนหลังนี้พังเสียหายเพราะสาเหตุใด ทั้งๆ ที่อาคารหลังนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้แค่ไม่กี่ปีเท่านั้น 

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า โรงเรียนแห่งนี้ เปิดสอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีเด็กนักเรียน 135 คน อาคารหลังที่เกิดการแตกร้าว ก่อสร้างด้วยงบประมาณกล่า 2.09 ล้านบาท เพิ่งเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 (ไม่ถึง 3 ปี)

ล่าสุดสำนักงานเขตประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark