ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียล ชื่นชมเด็กชั้นอนุบาล 3 พูดภาษาอังกฤษคล่อง จ.สระแก้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เด็กหญิงชั้นอนุบาล 3 ที่จังหวัดสระแก้ว พูดภาษาอังกฤษคล่องแคล่ว จนคุณครูนำไปลง Tiktok คนดูแห่ชื่นชมกว่า 10 ล้านครั้ง

น้องปุ้งกี๋ หรือ ด.ญ.เจษฏ์ธิดา สวามิภักดิ์ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนบ้านหนองหัวช้าง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ซึ่งพูดภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว เหมือนเจ้าของภาษา ทั้งสำเนียงและความมั่นใจ จนนาย กัณภัค เกตุชม หรือ ครูโจ้ นำคลิปความน่ารักของน้อง ไปลง Tiktok  มีคนเข้าไปดูกว่า 10.8 ล้านครั้ง ทั้งชื่นชมและกดแชร์กันจนกลายเป็นไวรัลดังบนโลกโซเชียล 

โดยครูโจ้ บอกว่าสาเหตุที่นำคลิปของน้องปุ้งกี๋ไปลง เพราะอยากให้เป็นแรงบันดาลใจกับผู้ปกครองคนอื่น ๆ และอยากให้เด็ก ๆ เก่งภาษา ซึ่งน้องปุ้งกี๋นั้น ครอบครัวมาจากกรุงเทพ เพิ่งย้ายมาเรียนที่นี่ คุณพ่อคุณแม่เป็นคนไทย ให้น้องเรียนหนังสือแบบโฮมสคูล และสอนภาษาอังกฤษให้น้องมาตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง ทำให้น้องซึมซับ โดยครอบครัวบอกว่ามีเทคนิค คือ เน้นการให้ฟังภาษาอังกฤษ ซึ่งนอกจากการพูดแล้ว น้องยังสามารถสื่อสารกับคุณครูชาวต่างชาติได้อย่างคล่องแคล่ว ส่วนการใช้ภาษาไทยของน้องปุ้งกี๋นั้น สำเนียงเหมือนกับเด็กต่างชาติฝึกหัดพูดภาษาไทย ครูจึงยังต้องช่วยสอนเพิ่มเติม   โดยให้เพื่อน ๆ ในห้องช่วยด้วย ถือเป็นเรื่องดีที่เด็กได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน เรียนรู้กันและกันในห้องเรียน

ขอบคุณภาพจาก : kannapakmj

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark