ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแก๊งชาวจีน ลวงเด็กมีเพศสัมพันธ์ พร้อมไลฟ์เก็บค่าชม จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงราย ตำรวจบุกจับแก๊งชาวจีน ลวงเด็กหญิงและเด็กชาย มามีเพศสัมพันธ์ พร้อมไลฟ์ให้สมาชิกในประเทศจีน รับชมผ่านแอปพลิเคชัน พบเด็กจำนวน 13 คน ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์

ตำรวจชุดปฏิบัติการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 จุด ในอำเภอเมืองเชียงราย ควบคุมตัวผู้ดูแลเด็กหญิงและเด็กชาย ซึ่งเป็นชาวจีน ชาวไทย และชาวลาว รวม 44 คน พร้อมอุปกรณ์การถ่ายทอดสด โทรศัพท์มือถือ และของกลางอีกหลายรายการ จึงคุมตัวส่ง ตำรวจ สภ.แม่ยาว ดำเนินคดีฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก, ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ป้องกันปราบปรามการแพร่ของโรคระบาด

พฤติการณ์ของแก๊งนี้ จะล่อลวงเด็กมามีเพศสัมพันธ์ จากนั้นถ่ายทอดสดให้ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกในประเทศจีน รับชมผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง เพื่อรับส่วนแบ่งรายได้ โดยพบว่าบางคลิป มียอดวิวสูงกว่า 3 ล้านครั้ง

หนึ่งในผู้ตกเป็นเหยื่อ เล่าว่า ถูกชักชวนให้มาทำงานที่ร้านอาหาร และกู้ยืมเงินหลายหมื่นบาท แต่กลับถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์พร้อมไลฟ์สด แทนการจ่ายชำระหนี้ โดยต้องไลฟ์วันละ 3 รอบ เพื่อปลดหนี้ 800 บาท

ด้านชายชาวไทย ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนกลางจัดหาสถานที่ ยอมรับว่าร่วมกับกลุ่มนายทุนชาวจีน กระทำความผิดจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark