ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทลายเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติรายใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด พบเป็นเครือข่ายยาเสพติด ที่ลำเลียงยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางภาคเหนือของไทย

ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ จังหวัดยะลา สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นแหล่งค้ายาเสพติด บริเวณป่าละเมาะ บริเวณหลังบ้านพัก พื้นที่หมู่ 3 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาชาย-หญิง รวม 4 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 100,250 เม็ด อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีก 5 นัด และโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง

ผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามตัวมานานกว่า 3 เดือน หลังพบว่ามีการลำเลียงยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทางภาคเหนือของไทย แล้วลำเลียงลงชายแดนภาคใต้ สันนิษฐานยาเสพติดส่วนหนึ่ง จะถูกส่งไปขายต่อยังประเทศที่สามด้วย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่าย มีและพกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark