ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลมกระโชกแรง โค่นต้นไม้อายุ 200 ปี ทับชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมอุตุฯ เตือนคลื่นลมทะเลภาคใต้รุนแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันพรุ่งนี้ ขณะที่จังหวัดสงขลา ต้นไม้ใหญ่ อายุกว่า 200 ปี โค่นทับชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน

นี่เป็นสภาพความเสียหายภายในสำนักสงฆ์ทุ่งปราบ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังเกิดฝนตกและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นโต้งขนาดใหญ่ อายุกว่า 200 ปี โค่นทับกุฎิพระ และรถเก๋งซึ่งจอดอยู่ข้างกุฎิ ได้รับความเสียหายเป็นเหตุให้นายชาติ อายุ 56 ปี คนขับรถของสำนักสงฆ์แห่งนี้เสียชีวิต

ที่อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ก็เกิดเหตุสลดเช่นกัน ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หญิงอายุ 50 ปี ซึ่งขับรถกระบะมุ่งหน้ากลับบ้าน เสียหลักตกลงไปในน้ำ บริเวณขุมเหมืองเก่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถนำรถและร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ พยานให้การว่า เห็นรถกระบะคันดังกล่าวประสบเหตุโดยไม่มีคู่กรณี คาดว่าน่าจะเสียหลัก เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นโค้ง ประกอบกับถนนลื่น จึงทำให้รถพุ่งลงตกน้ำ เป็นเหตุให้คนขับขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

จังหวัดตรัง ก็เกิดฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรงต่อเนื่องติดต่อกันมา 2 วันแล้ว ส่งผลให้เครื่องบินหลายสายการบิน ไม่สามารถลงจอดในสนามบินจังหวัดตรังได้ ต้องบินต่อไปยังสนามบินจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดสายการบินไทยสมายล์ ลงจอดที่จังหวัดกระบี่ นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถขึ้นบินมาลงที่สนามบินจังหวัดตรังได้ ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินที่สองของวันนี้ ที่เกิดปัญหาดีเลย์

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ส่งผลทำให้บริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark