ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดศึกวิวาท กลางขบวนแห่บุญบั้งไฟ ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บ จ.บุรีรัมย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงฤดูฝนหลายพื้นที่ภาคอีสาน จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ เพื่อบูชาพญาแถน ตามความเชื่อโบราณ แต่กลายเป็นบุญบั้งไฟเลือด ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ถูกลูกหลงบาดเจ็บ

เหตุวิวาทตะลุมบอนนี้ เกิดขึ้นกลางขบวนแห่งบุญบั้งไฟ ที่บ้านถาวร ตำบลถาวร อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงเย็นวานนี้ (28 พ.ค.) เป็นเหตุให้ ชายอายุ 27 ปี ที่ไปเที่ยงงานถูกลูกหลงบาดเจ็บปากและคิ้วแตก ต้องเย็บกว่า 10 เข็ม และมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก หวังให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

หนึ่งในผู้โพสต์คลิประบุข้อความ "ผมมาชมขบวนแห่บั้งไฟอันสวยงามนะ ไม่ได้มาชมมวยสด" ทีมข่าวสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทราบว่า งานประเพณีบุญบั้งไฟบ้านถาวร จัดขึ้น 2 วัน คือวานนี้กับวันนี้ (28 พ.ค.แห่บั้งไฟ / 29 พ.ค.จุดบั้งไฟ) สำหรับผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นกลุ่มวัยรุ่น และมีคนบาดเจ็บหลายคน ตำรวจระบุแม้ยังมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ แต่จากคลิปหลักฐาน จะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่อำเภอเมืองมุกดาหาร ผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง โพสต์ตามหาเจ้าของบั้งไฟเลานี้ ถ้ารวมท่อนไม้ส่วนหางแล้ว จะมีความยาวเกือบ 4 เมตร สืบเนื่องจากบั้งไฟดังกล่าว พุ่งมาตกบริเวณถนนกลางหมู่บ้าน ซึ่งจุดนี้ช่วงเย็นของทุกวัน จะมีเด็ก ๆ มาวิ่งเล่น ปั่นจักรยานกัน เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย และไม่มีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย คนในหมู่บ้าน เล่าว่า เหตุเกิดช่วง 15.30 น.วานนี้ (28 พ.ค.) สันนิษฐานอาจเป็นบั้งไฟของหมู่บ้าน ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านจัดสรรประมาณ 4 กิโลเมตร

ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ พร้อมกำหนดกฎระเบียบในการจุดบั้งไฟ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark