ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล จ.กระบี่ ระวังคลื่นลมแรง

เช้านี้ที่หมอชิต - แจ้งเตือนแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลหลายพื้นที่ในจังหวัดกระบี่ เฝ้าระวังคลื่นลมแรง และดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมขอให้งดลงเล่นน้ำในช่วงนี้

นายวิชิต ยะลา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ได้ออกมาเตือนให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่อยู่ชายฝั่งทะเลทุกแห่งในอำเภอเกาะลันตา เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว โดยขอให้งดลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3  เมตร ประกอบกับเกาะลันตาด้านทิศตะวันตกไม่มีเกาะมากำบัง ทำให้คลื่นมีความสูง และแรงมากกว่าจุดอื่น ๆ

ขณะที่ แพขนานยนต์ข้ามฟากจากท่าเรือหัวหิน ไปยังเกาะลันตาน้อย ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่หลีกเลี่ยงการเดินแพขนานยนต์ในขณะที่พายุกำลังพัด หรือฝนตกหนัก เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี โดยให้มีการเฝ้าระวังอย่างสูงสุด ไปจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม นี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.5 อ่าวมาหยา ได้ปักธงแดงขึ้น เพื่อแจ้งเตือนอันตรายจากคลื่นลมแรง เนื่องจากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ควรวางแผนก่อนการเดินทาง และใช้ความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว

เช่นเดียวกับที่ เกาะปอดะ เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นธงแดง พร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีคลื่นลมแรง บริเวณเกาะปอดะ ด้านฝั่งทิศตะวันตก ทะเลแหวก เกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะไก่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark