ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำเนียนเป็นลูกค้าขโมยของ ไม่สนกล้องวงจรปิด จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - ในยุคข้ามยากหมากแพงแบบนี้ แม้จะหมดหนทางทำมาหากิน แต่ก็ไม่ควรไปขโมยทรัพย์สินของใคร เพราะสุดท้ายจะถูกมัดด้วยพยานหลักฐานที่ชัดเจนแบบนี้

ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ที่ตำบลวังทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร บันทึกภาพหญิงอายุประมาณ 30 ปี พร้อมกับเด็กผู้หญิงเดินทำทีเลือกซื้อสินค้าในร้าน หยิบนั่นดูนี่ก่อนจะขโมยเครื่องดื่มใส่ย่ามที่เตรียมมา แล้วไปหยิบเอาน้ำตาลทราย นม และสุรา 1 ขวด เดินไปจ่ายเงินอยู่หน้าเคาน์เตอร์คิดเงิน โดยไม่หยิบเครื่องดื่มที่นำใส่ย่ามก่อนหน้านี้ขึ้นมาคิดเงินด้วย จากนั้นก็เดินออกจากร้านหน้าตาเฉย โดยไม่สนใจกล้อง 16 กล้อง ที่เจ้าของร้านติดไว้ทั่วร้านแต่อย่างใด

ตอนแรกเจ้าของร้านก็ไม่รู้ว่ามีคนมาแอบขโมยของในร้าน กระทั่งพนักงานเดินมาบอกว่า จังหวะที่เดินตรวจดูของในร้าน กำลังเดินเช็กของในร้าน สังเกตเห็นลูกค้าคนหนึ่งเดินเอามือออกจากเสื้อกันเปื้อน เธอกลัวว่าจะหยิบอะไรในร้านไป จึงไปแจ้งเจ้าของร้านให้ทราบเพื่อเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดู ปรากฏว่าเจอจริง ๆ แต่เป็นคนละคนกับที่เธอสงสัย

จากนั้นด้วยความโมโหเพราะคนที่ก่อเหตุเป็นคนละแวกดังกล่าว แถมเคยมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ เจ้าของร้านจึงนำคลิปวิดีโอไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวไปประมาณ 2 ชั่วโมง คนที่อยู่ในคลิปวิดีโอนำสินค้าที่ขโมยไปมาคืนที่ร้าน พร้อมกับยกมือไหว้ถึง 3 ครั้ง ยืนร้องไห้ขอโทษเจ้าของร้าน อ้างว่าจะไม่ทำอีก ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้นก็เพราะไม่มีเงินจะซื้อกิน และอยู่อย่างอด ๆ ยาก ๆ

เจ้าของร้านบอกว่าเธอสงสาร จึงว่ากล่าวตักเตือนไป โดยไม่ได้แจ้งความเอาผิด แต่ฝากเป็นคลิปเตือนภัยให้กับสังคมและร้านค้าอื่น ๆ ให้ระมัดระวัง เพราะขนาดตัวเองติดกล้องวงจรปิดรอบทิศทางขนาดนี้ ก็ยังมีคนแอบเข้ามาก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark