ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้คลังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก เพลิงไหม้ด้านหลังอาคารคลังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันระงับเหตุ

กลางดึกที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. เกิดเหตุเพลิงไม้โกดังคลังสินค้าบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด กม.9 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่ ชั้นเดียวปลูกบนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ เป็นที่เก็บสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยที่ด้านหลังคลังสินค้าเป็นที่เก็บกองกระดาษ และสินค้าที่ชำรุดส่งกลับมากองไว้จำนวนมาก โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามเข้าตัวโกดัง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสินค้าที่ชำรุดส่งกลับมา พร้อมกองกระดาษเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวโกดังเสียหายบางส่วน

ชายอายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลอยู่ด้านหลังคลังสินค้า เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเข้าเวรอยู่ด้านหลังคลังสินค้า และได้เปิดพัดลมเพื่อไล่ยุง และระบายความร้อน จากนั้นได้เดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังจากออกจากห้องน้ำก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษกับกองสินค้าที่ส่งกลับมาบริษัท จึงวิ่งไปตามพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ด้านหน้าคลังสินค้า พร้อมทั้งนำถังดับไฟมาช่วยกันฉีดดับเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงรีบแจ้งขอความช่วยรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark