ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.เชียงใหม่ พร้อมถอดหน้ากากอนามัย สัปดาห์หน้า

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมนำร่องถอดหน้ากากอนามัยสัปดาห์หน้า รอ ศบค.เคาะ สถานที่ปลอดภัย เชื่อประชาชนรับรู้ และเข้าใจการป้องกันตัวเป็นอย่างดี

นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงสาธารณะสุขเตรียมปรับมาตราการถอดแมสก์ หรือ ถอดหน้ากากอนามัย ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งใน 31 จังหวัด นำร่องถอดหน้ากากอนามัย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง และแต่ละพื้นที่จัดกิจกรรมงานประเพณีต่างๆอย่างต่อเนื่อง

ส่วนพื้นที่ใดของจังหวัดจะเริ่มมาตราการถอดหน้ากากอนามัยก่อนนั้น ยังคงต้องรอความชัดเจนจาก ศบค. ก่อน โดยคาดว่าแต่ละพื้นที่จะต้องพิจารณาความเสี่ยงแตกต่างกัน แต่ในส่วนของกลุ่มผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยง 608 หรือผู้ที่อยู่ในสถานที่ปิด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก หรือผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตามเดิม

ทั้งนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมที่จะถอดหน้ากากอนามัยใน และพร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด เพราะมั่นใจว่าจะควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง และประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่สองกว่าร้อยละ 86 จากประชากรตามสิทธรักษากว่า 1.86 ล้านคน และมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลป้องกันตัวเองมากขึ้นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark