ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บั้งไฟปริศนา พุ่งตกกลางหมู่บ้านจัดสรร จ.มุกดาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - บั้งไฟของใคร มารับกลับคืนไปด้วย ชาวบ้านภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งต่างตกใจ เมื่อจู่ ๆ มีบั้งไฟพุ่งตกลงมากลางถนนในหมู่บ้าน เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบางเจ็บ พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข หวั่นไม่ปลอดภัยหากในอนาคตยังมีการจัดงานบุญบั้งไฟ

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความประมาณว่า "ชิ้นส่วนบั้งไฟที่บ้านไหนจุดเเล้วมาตกกลางหมู่บ้าน (วิศวะ2) ในตัวเมือง #เสียงดังเหมือนยิงปืน #ระวังความเสียหายที่เกิดกับคนและทรัพย์สินหน่อยนะครับ"

หลังจากที่มีการโพสต์ลงไปในโชเชียล ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังหมู่บ้านดังกล่าว ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เทศบาลมุกดาหาร ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ก็พบบั้งไฟ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ความยาวประมาณ 4 เมตร รวมหางบั้งไฟ ตกอยู่กลางถนนภายในหมู่บ้าน

จากการสอบถามลูกบ้านคนหนึ่ง เธอเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.30 น. เธอได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังสนั่นไปทั่ว จากนั้นเธอก็ได้ยินข้างบ้านบอกว่ามีบั้งไฟตกลงมาอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน เธอจึงได้ทำการถ่ายรูปไว้เพื่อที่จะนำไปให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ดูว่ามันอันตรายมาก ถ้าตกลงมาแบบนี้ เพราะปกติแล้วช่วงเวลาดังกล่าว จะมีลูกบ้านรวมถึงเด็ก ๆ ออกมาเดินออกกำลังกาย ออกมาปั่นจักรยานเล่น แต่เคราะห์ดีขณะที่เกิดเหตุการณ์ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งที่ผ่านมาก็ไม่ได้เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และจากหมู่บ้านของเธอห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร มีการจัดงานบุญบั้งไฟขึ้น

โดยชาวบ้านหลายคนได้วอนขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาดังกล่าว แม้ครั้งนี้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย แต่หากในปีหน้ายังมีการจัดงานอีกแล้วหากเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้อีกก็ไม่มีใครยืนยันได้ว่าจะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark