ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จุดจบหัวขโมย คนร้ายย่องขโมยของ ถูกเจ้าของบ้าน ยิงบาดเจ็บสาหัส จ.ราชบุรี

ข่าวอาชญากรรม 30 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คนร้ายย่องเข้ามาขโมย ทำมาแล้วหลายครั้ง แต่เจ้าของบ้านจับตัวไม่ได้สักที รอบนี้มาเจอตัวคาหนังคาเขา จึงเดินหวังไปรวบตัวส่งตำรวจ แต่คนร้ายมีท่าทีจะต่อสู้ เจ้าของบ้านไม่รอช้าชักอาวุธปืนยิงข่มขู่ 2 นัด และยิงเข้าที่ขาของคนร้ายบาดเจ็บสาหัส ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

นายคมกฤต โสภาวชิราวัฒน์ โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อขอให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์ทำรางน้ำ ในพื้นที่ ตำบลบ้านสิงห์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี หลังจากที่ตนเองได้ใช้อาวุธปืนยิงคนร้าย ที่เข้ามาขโมยของในร้านได้รับบาดเจ็บ 

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.โพธาราม จึงเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่ง ทราบชื่อคือ นายมงคล บุญชุ่ม ได้รับบาดเจ็บ นอนร้องครวญคราง ขอความช่วยเหลืออยู่ ซึ่งที่บริเวณขาด้านขวาของชายคนดังกล่าว พบว่ามีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้า 1 นัด มีเลือดไหลนองออกมาเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ต้องเร่งทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม โดยมีตำรวจติดตามไปเฝ้าด้วย 

จากการสอบถามนายคมกฤต ซึ่งเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว บอกว่า ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่ามีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างต้องสงสัย มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จึงดูกล้องวงจรปิดผ่านทางมือถือเห็นคนร้ายเดินอยู่ภายในบริเวณร้าน และเป็นคนเดียวกับที่เคยเข้าลักทรัพย์ก่อนหน้านี้หลายครั้ง ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ก็พึ่งเข้ามาขโมยแผ่นสแตนเลสไป 3 แผ่น ตนเองจึงรีบมาดูและเปิดประตูบ้านเข้าไป ทันทีที่คนร้ายเห็นตนเองก็ได้พยายามวิ่งเข้ามาหา จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงขู่ ออกไป 2 นัด และยิงเข้าที่บริเวณขาขวาของคนร้าย อีก 1 นัด ทำให้คนร้ายล้มลง จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ พร้อมกับมอบอาวุธปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ ไว้เป็นหลักฐานด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบว่า มีแผ่นสเตนเลสจำนวน 7 แผ่น ราคาแผ่นละประมาณ 2,000 บาท รวม 14,000 บาท ถูกมัดรวมวางไว้เพื่อเตรียมจะขนย้ายออกไป และพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของคนร้ายจอดอยู่บริเวณหน้าร้าน จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark