ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตตำรวจโหดฆ่าเผานั่งยาง ติดต่อขอมอบตัว จ.ลำพูน

ข่าวอาชญากรรม 30 พฤษภาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังไร้เงาของอดีตตำรวจต้องสงสัย​เผานั่งยางหนุ่มชาวสวน หลังมีกระแสข่าวว่าขอเข้าให้ปากคำ ด้านผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตนเอง ชี้รอหลักฐาน​นิติฯ ยืนยันตัวผู้บุคคล​ก่อนออกหมายจับ

พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดี กรณีพบศพนายวุฒิไกร หิรัญรัตน์ อายุ 37 ปี ชาวตำบลต้นธง จังหวัดลำพูน ถูกฆ่าเผานั่งยาง ภายในสวนลำไยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านจักคำภิมุข ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม​ที่ผ่านมา โดยคนงานขับรถแบ็คโฮ เป็นผู้พบศพคนแรก หลังถูกว่าจ้างให้ไปขุดกลบหน้าดิน นอกจากนี้ ยังมีนายเกตุ หิรัญรัตน์ ชาวบ้านในพื้นที่ ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าลูกชายได้หายออกจากบ้าน จนกระทั่งมาพบเป็นศพถูกเผานั่งยางในสวนลำไยดังกล่าว

โดยผู้ต้องสงสัย​ในคดีนี้ คือ อดีตข้าราชการ​ตำรวจ ยศร้อยตำรวจโท ที่มีภาพจากกล้องวงจรปิด บักทึกภาพขณะ​ผู้ต้องสงสัย​กับผู้เสียชีวิต​ ขี่รถจักรยานยนต์​พ่วงข้างไปด้วยกัน เบื้องต้นได้มีการเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 1 ครั้ง แต่ยังไม่มีพยานหลักฐาน​บ่งชี้ว่าเป็นผู้กระทำผิด พนักงาน​สอบสวน​จึงได้ไปปล่อยตัวไปก่อน

ด้านพลตำรวจตรี มงคล สัมภวะผล ผู้คับการตำรวจภูธร​จังหวัด​ลำพูน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจ มีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทำให้เชื่อได้ว่าอดีตข้าราชการ​เป็นผู้ก่อเหตุ​ แต่ขณะนี้​ยังไม่สามารถ​ออกหมายจับได้ เพราะต้องรอการยืนยันตัวบุคคล​ที่เสียชีวิต​ว่าเป็นคนเดียวกับที่หายไปหรือไม่ ถึงจะขออนุญาต​ศาลออกหมายจับ​ได้

ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า​ ก่อนหน้านี้​มีกระแสข่าว​ว่า ผู้ต้องสงสัย​ ที่เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว​ในช่วงที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้​ยังไม่ปรากฏ​ตัวแต่อย่างใด คาดว่าอาจหลบหนี​ออกจากพื้นที่​ไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark