ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทนายเดชา แจ้งความเอาผิด สส.เต้ ข่มขู่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังจบไม่ลงสำหรับคดีแตงโม ล่าสุดนอกจากอัยการเลื่อนการสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาออกไปแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวของทนายหลายคนจ่อดำเนินคดีกับ สส.เต้ 007 หลังถูกพูดจาข่มขู่ ขณะที่เจ้าตัวโนสน โนแคร์ ยังเดินหน้าแสดงความเห็นเตือนทนายอีกหลายคน

ทนายเดชา แจ้งความเอาผิด สส.เต้ ข่มขู่
จากบทสนทนาดังกล่าวทำให้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ สส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม และเตรียมไปร้องเรียนต่อ คุณชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรมและจริยธรรมนักการเมือง เพื่อให้ สส.เต้ หลุดจากความเป็น สส. ด้วย

แต่ดูเหมือนว่า สส.เต้ จะไม่สน เพราะนอกจากจะยอมรับแบบชิล ๆ ว่า ข่มขู่ ทนายเดชา จริง แล้วยังได้ไลฟ์ทางเฟซบุ๊กความยาวประมาณ 5 นาที เตือนทนาย 4 คน ให้ระมัดระวังการแสดงความเห็นในคดีแตงโม

ย้อนรอยวีรกรรม สส.เต้ 007
สำหรับ สส.เต้ เคยถูกร้องให้สอบจริยธรรมมาแล้วหลายครั้ง ทั้งจากกรณีหิ้วสารประกอบระเบิดเข้าสภา เมื่อปลายปี 2562 ซึ่งกรณีนี้ถูกตำรวจสน.บางโพดำเนินคดีด้านความมั่นคงด้วย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏความคืบหน้าทางคดี ไปจนถึงปมท้าชกกับ นายกรัฐมนตรี ใครแพ้ลาออก กระทั่งลามไปถึงการท้าทายไปที่ คุณสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถึงกับมีการโพสต์ว่า "จะต่อยให้ฟันร่วงหมดปาก"

ขณะที่บทบาทในคดีแตงโม ก็ไม่ใช่เพิ่งเริ่ม เพราะก่อนหน้านี้เคยไล่ล่าตามหาความจริง โดยไม่เชื่อว่า แตงโม เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ กระทั่งมีการปล่อยคลิปคนหาปลาที่ไม่ช่วย แตงโม นำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดี และสุดท้ายแล้ว สส.เต้ ต้องออกมาขอโทษ พร้อมกับประกาศยุติบทบาทในคดีแตงโม เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ก่อนที่จะกลับมาช่วยเหลือคดีให้ คุณแม่แตงโม หลัง ทนายเดชา ถอนตัว

ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก คุณชวน ว่า เรื่องเดิมที่มีการร้องให้สอบจริยธรรม สส.เต้ ก่อนหน้านี้ ทางอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาเสร็จแล้ว และเตรียมที่จะแถลงข่าวเร็ว ๆ นี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีมติออกมาเป็นเช่นใด ส่วนกรณีที่จะมีการร้องเรียนเรื่องจริยธรรมเข้ามาใหม่อีก ก็สามารถทำได้ และทางสภาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนเหมือนเช่นครั้งที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark