ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขังชาวจีน หลอกเด็ก-เยาวชน ไลฟ์สดร่วมเพศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัวฝากขังแก๊งชาวจีน หลอกเด็กสาวชาวไทย และ สปป. ลาว ไลฟ์สดส่งตรงเว็บไซต์ในประเทศจีน ขณะที่เหยื่อเผยถูกหลอกมาทำงานร้านอาหารแต่กลับพามาถ่ายคลิป

ความคืบหน้ากรณีตำรวจเข้าตรวจค้นสถานที่พักอาศัย 2 จุดพื้นที่ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และ ตำบลดอยฮาง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จับกุมผู้ควบคุมดูแล, เด็กหญิงและเด็กชาย 44 คน มีทั้งบุคคลสัญชาติจีน สัญชาติไทย สัญชาติลาว ซึ่งเมื่อขัดแยกแล้วพบว่ามีเหยื่อค้ามนุษย์เป็นเด็ก 13 คน

ล่าสุด พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ได้สั่งให้ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาสัญชาติไทย 4 คน และสัญชาติจีน 9 คนไปฝากขังในข้อหาผลิตและครอบครองสื่อลามก รวมทั้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองด้วย

โดยเหยื่อที่ถูกหลอกมาถ่ายคลิปมีทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี 12 คน ส่วนอีกคนอายุมากกว่า 18 ปี แต่ถูกหลอกว่ามาทำงานร้านอาหาร แต่กลับพามาถ่ายคลิปวิดีโอร่วมเพศ ให้การว่าต้องถ่ายคลิปร่วมเพศวันละ 3 ครั้ง โดยหักครั้งละ 800 บาท

โดยเหยื่อค้ามนุษย์ทั้ง 13 คน ถูกส่งตัวไปดูแลที่สถานดูแลเด็กที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ในพื้นที่ 3 แห่ง ซึ่งสภาพจิตใจดีขึ้น แต่ยอมรับว่ารู้สึกเป็นกังวลว่าที่บ้านอาจได้รับความเดือดร้อน และอยากติดต่อสื่อสารไปหาครอบครัว ซึ่งอยู่ฝั่ง สปป.ลาว

พร้อมกันนี้ยังขยายผลไปตรวจสอบรีสอร์ตอีกหลายแห่งที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากพบมีการลักลอบเข้ามาใช้สถานที่พักหลายแห่งเป็นสถานที่ในการถ่ายทำ และฝากเตือนเจ้าของบ้านเช่าให้ช่วยสอดส่องดูแล ไม่เช่นนั้นอาจเข้าข่ายเป็นผู้ร่วมสนับสนุนในการก็ได้ทำความผิดกรณีการค้ามนุษย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark