ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง ชัชชาติ นั่งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ลุ้นต่อพรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - ที่ประชุม กกต. ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ กรุงเทพมหานคร จัดเตรียมห้องผู้ว่าฯ กทม. และเตรียมการเข้ารับตำแหน่งของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไว้พร้อมแล้ว  

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง วันนี้ ปรากฏว่ายังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยคะแนนท่วมท้น 1,386,215 คะแนน 

ก่อนหน้านี้มีข้อร้องเรียนให้ กกต. ตรวจสอบ กรณีป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลที่สามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋าและผ้ากันเปื้อนได้ อาจเป็นการกระทำเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมไปถึงข้อร้องเรียนกรณีการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ

การประชุมวันนี้ กกต. มีมติประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก. 40 เขตแล้ว และนัดประชุมอีกครั้ง วันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) เวลา 13.30 น.

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่สถานีรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ บีอาร์ที พระราม 3 หลังที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17

นายชัชชาติ ระบุ ต้องให้เกียรติคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และระหว่างนี้ก็จะได้มีเวลาลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ สบาย ๆ ไม่ได้กดดันอะไร

ส่วนการเตรียมความพร้อมที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ได้จัดเตรียมการเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทั้งสถานที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ไว้พร้อมแล้ว

และวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัครฯ สก. กรณีไม่เก็บแผ่นป้ายหาเสียงให้หมดไปจากท้องถนนภายใน 3 วัน หลังวันเลือกตั้ง มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark