ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อดีตตำรวจโหด เผานั่งยางชายชาวสวน จ.ลำพูน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - จังหวัดลำพูน ได้เกิดเหตุเผานั่งยาง โดยคนร้ายเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ได้ทำร้ายหนุ่มชาวสวนจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปเผาอำพรางคดี ก่อนจะเข้ามอบตัวในภายหลัง เนื่องจากถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก จะเป็นอย่างไรไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น ในพื้นที่จังหวัดลำพูน หลังมีผู้ไปพบศพถูกเผานั่งยาง บริเวณสวนต้นสักในพื้นที่ ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน จากนั้นตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทำการสืบสวน จนได้เบาะแสว่า ศพที่ถูกเผาคือนายวุฒิไกร หิรัญรัตน์ ที่หายตัวออกจากบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ไปตั้งแต่คืนวันที่ 27 พฤษภาคม โดยพบเบาะแสสำคัญคือเศษเสื้อผ้าที่ไหม้ไม่หมดและรถจักรยนยานต์ของผู้ตาย จมอยู่ในสระน้ำใกล้กับที่เกิดเหตุ

โดยตำรวจ สภ.เมืองลำพูน เริ่มจากการแกะรอยคนร้าย โดยเช็คภาพจากล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน พบว่าก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวไป ได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมารับผู้ตายออกไป ทราบชื่อต่อมาคือ ร้อยตำรวจโท เกษม ปัญญาพุทธ หรือ จ่าสิงห์ อดีตข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นเจ้าของสวนลำไยใกล้กับที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ที่ชอบจ้างผู้ตาย ไปทำงานที่สวนเป็นประจำ

ในวันแรกทางตำรวจได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานมัดตัว จึงได้ปล่อยตัวไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบหลักฐานชิ้นสำคัญ คือคราบเลือดและเศษของแสลนกันแดด ที่คาดว่าใช้ห่อตัวผู้ตายขณะเผา บริเวณกระท่อมในสวนของผู้ต้องสงสัย จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เตรียมออกหมายจับ ประกอบได้พบพยานปากเอก ได้เห็นทั้งคู่ออกไปพร้อมกัน

โดยตำรวจได้พยานหลักฐานจนครบ เตรียมจะขอศาลออกหมายจับ แต่ในช่วงบ่ายของวันที่ 30 พฤษภาคม ทาง ร้อยตำรวจโท เกษม ได้ทำการขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองลำพูน พร้อมให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมด เพียงเพราะบันดาลโทษะ ที่ผู้ตายแอบมาขโมยของในสวน

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ พร้อมนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดลำพูน และคัดค้านการประกันตัว ถือเป็นการปิดคดีสะเทือนขวัญได้ในเวลาเพียง 2 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark