ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จนท.ปกครอง ช่วยเหลือ ครอบครัวสาวไทยเสียชีวิตในโอมาน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปลัดอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าช่วยเหลือครอบครัวของสาวไทย ตกตึกเสียชีวิต ในประเทศโอมาน

จากกรณีเพื่อนของหญิงสาวผู้เสียชีวิต โพสต์ภาพและเรื่องราวไว้อาลัยเพื่อนของเธอ คือนางสาวศุภรัตน์ งันลาโสม อายุ 30 ปี มีภูมิลำเนาที่อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ซึ่งไปทำงานในประเทศโอมาน ได้พลัดตกตึกเสียชีวิตในประเทศโอมาน ท่ามกลางความสลดใจที่เกิดขึ้น กระทั่งต่อมามีนักร้อง เพชร สหรัฐ ได้โพสต์ข้อความว่า กำลังประสานช่วยนำศพของหญิงไทยกลับบ้าน มีค่าใช้จ่ายพอสมควร แต่เราคนไทยด้วยกันไม่ทิ้งกัน และพบว่าภายหลังมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาไว้อาลัย และแสดงความคิดเห็น พร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือจำนวนมาก ท่ามกลางการรอคอยของญาติและครอบครัวในการส่งศพกลับมาประเทศไทย

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของหญิงสาวผู้เสียชีวิต ที่อำเภอเต่างอย โดยมีนางจันทพรรณ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดอำเภอเต่างอย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้มาพูดคุยกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยมอบเงินจำนวนหนึ่งและถุงยังชีพ พร้อมกับบอกว่า แรงงานจังหวัดได้รับเรื่องประสานส่งศพกลับมาเมืองไทยแล้ว โดยปกติการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาจากต่างประเทศจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ในกรณีนี้มีเรื่องของคดีเข้ามาเกี่ยวข้องอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าปกติ

ขณะที่นางจำเนียร หาแก่น ซึ่งเป็นญาติ บอกว่าผู้เสียชีวิตไปทำงานหลายปีแล้ว และส่งเงินกลับมาตลอด โดยที่เธอเป็นคนดูแลลูกสาว ส่วนลูกชายไปอยู่บ้านพ่อ ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่แล้วก็ส่งเงินมาให้ลูก 2,000 บาท และเมื่อวันพุธ ก็ส่งข้อความมาขอดูรูปลูกที่แต่งชุดเนตรนารี แล้วก็เงียบไป ปกติแล้วคนทางบ้านก็รู้แค่ว่าไปทำงาน แต่ไม่รู้ว่างานอะไร และที่ผ่านมาก็ไม่ได้กลับไทยมา 2 ปีแล้ว เพราะโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark