ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สถานการณ์โควิด-19 ยอดติดเชื้อใหม่-เสียชีวิตลดลง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ในวันนี้มีตัวเลขอยู่ที่ 3,854 คน รวมผู้ติดเชื้อเข้าข่ายตรวจ ATK อีกจำนวน 3,894 คน รวมแล้วอยู่ที่ 7,748 คน ส่วนผู้เสียชีวิต 20 กว่าคน

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อใหม่ในวันนี้มีตัวเลขอยู่ที่ 3,854 คน รวมผู้ติดเชื้อเข้าข่ายตรวจ ATK อีกจำนวน 3,894 คน รวมแล้วอยู่ที่ 7,748 คน พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดยังคงเป็นกรุงเทพมหานคร ผู้รักษาตัวในระบบทั้งหมด 42,534 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยปอดอักเสบ 882 คน ใส่ท่อช่วยหายใจ 425 คน เช่นเดียวกับผู้เสียชีวิตที่วันนี้อยู่ที่ 26 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นทิศทางที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้หายป่วยวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 6,031 คน เช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนที่เพิ่มเป็น 137.5 ล้านโดส เป็นเข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกันกว่า 28 ล้านคนหรือคิดเป็น 40%

ทั้งนี้ในวันที่ 1 มิถุนายน วันดีเดย์ผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม ที่เรียกว่า ใกล้จะใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังคงกำชับวิธีผ่อนคลายมาตรการทั้งสถานที่และบรรยากาศ ว่า
ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขต้องปลอดภัยเช่นเดิม และหากสถานการณ์ควบคุมได้ดี จะมีการยกเลิกระบบไทยแลนด์พาส เพื่อให้คนต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น พร้อมเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเร่งฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อไป

ส่วนการถอดหน้ากากอนามัย นายอนุทิน บอกว่า ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัย เพราะการใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่ที่มีคนจำนวนมากเป็นเรื่องดี ถ้ามีคนน้อย และเป็นคนใกล้ชิดก็ไม่ต้องใส่ เป็นต้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark