ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อลังการ ประดับไฟ 7 วัด ดึงดูดนักท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดเชียงใหม่ ชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ชมความงดงามแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของวัด 7 แห่ง ที่นำร่องประดับประดาด้วยไฟ LED สว่างไสวสวยสดงดงาม ไปติดตามชมจากรายงาน

เป็นภาพความสวยงามของประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกประดับประดาด้วยไฟอย่างสวยสดงดงาม จนทำให้ในช่วงยามค่ำคืน บริเวณนี้มีนักท่องเที่ยวเริ่มออกมาชมความงดงาม ถ่ายรูป สร้างสีสันให้เมืองเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง 

เช่นเดียวกับภาพความสวยงามของ วัดทุงยู วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ 1 ใน 7 วัด ของวัดนำร่องบนถนนท่าแพ ที่ถูกตกแต่งด้วยไฟ ไปกระทบกับประติมากรรมลวดลายบนฝาผนัง ดึงดูสายตาและความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่พบเห็น ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับแหล่งท่องเที่ยวด้านศาสนสถาน ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในระดับสากล ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศหลังผลกระทบจากโควิด-19 จนนักท่องเที่ยวหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า ตื่นตาตื่นใจกับความงดงามของแสงไฟ 

กิจกรรมครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง จังหวัดเชียงใหม่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตร จัดทำขึ้น "ภายใต้โครงการเชียงใหม่ Light up" เพื่อพัฒนาศาสนสถาน ด้วยการนำนวัตกรรมพลังงานที่มีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยระบบไฟส่องสว่างประสิทธิภาพสูง LED ที่ประหยัดพลังงาน สามารถปิด-เปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ ประหยัดพลังงานได้อย่างดี

ไม่เพียงเท่านั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเที่ยวชมอีก 6 แห่ง คือ วัดหมื่นล้าน, วัดพันอ้น, วัดสำเภา, วัดพันเตา, วัดชัยพระเกียรติ และวัดศรีเกิด ที่ตั้งอยู่บนถนนคนเดินท่าแพเช่นกัน โดยหลังจากนี้สามารถเข้าชมความงดงามยามค่ำคืนของทั้ง 7 วัด ได้ทุกวันอาทิตย์ และวันสำคัญทางศาสนา ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark