ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กกต.พิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - บ่ายวันนี้ จะมีการเสนอที่ประชุม กกต. พิจารณาประกาศผลรับรองการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้มีวาระเข้าที่ประชุม แต่ยังไม่มีการพิจารณา คาดว่าอาจเพราะมีเรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงค้างอยู่

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร จัดเตรียมห้อง ผู้ว่าฯ กทม. และเตรียมการเข้ารับตำแหน่งของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไว้พร้อมแล้ว

เมื่อวานนี้ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ปรากฏว่า ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ชนะเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยคะแนนท่วมท้น 1,386,215 คะแนน โดย กกต. แจ้งว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมหรือไม่ และวันนี้ จะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งอีกครั้ง ในช่วงบ่าย แต่การประชุมเมื่อวานนี้ กกต. มีมติประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก. 40 เขตแล้ว

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ต้องให้เกียรติ กกต. ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และระหว่างนี้ก็จะได้มีเวลาลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ สบาย ๆ ไม่ได้กดดันอะไร ส่วนคนร้องเรียนก็มีหน้าที่ร้อง คนตัดสินก็มีหน้าที่ตัดสิน

ยืนยันว่าได้ชี้แจงไปหมดแล้ว สุดท้ายก็แล้วแต่ทาง กกต. พิจารณา ขณะนี้ยังมีเวลา ไม่ต้องรีบ และหาก กกต. รับรองแล้ว ก็พร้อมทำงาน

ส่วนการเตรียมความพร้อม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ได้จัดเตรียมการเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทั้งสถานที่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ได้เปลี่ยนป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน รอไว้พร้อมแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark