ด่วน! กกต.ออกหนังสือรับรอง ชัชชาติ เป็น ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 แล้ว

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! กกต.ออกหนังสือรับรอง ชัชชาติ เป็น ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 แล้ว


วันนี้ (31 พ.ค.65) มีรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาซึ่งมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เป็นวันที่ 2

โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) ได้ออกเอกสารข่าว ระบุว่า  กกต.ได้เสนอผลตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นว่าประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จำนวน 1 ราย ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  และและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครจำนวน 5 ราย

อย่างไรก็ตาม กกต. ย้ำว่า เหตุผลที่ กกต. ไม่สามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ทันที ที่ได้รับรายงานผลการนับคะแนน เนื่องจากสำนักงาน กกต. ต้องดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้น ตามที่กฎหมาย มาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ก่อน ว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ไม่ว่าจะมีผู้ร้องเรียนหรือไม่ก็ตาม โดยพิจารณาจากรายงานของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร และรายงานของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ประกอบการพิจารณา ก่อนเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติรับรองผลการเลือกตั้ง 



BUGABOO NEWS
ขอบคุณภาพจาก CH7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark