ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

โซเชียลผุดแคมเปญถอด ศรีสุวรรณพ้นตำแหน่ง


วันนี้ (31 พ.ค.65) โลกออนไลน์มีการสร้างเเคมเปญบนเว็ปไซต์ change.org  เพื่อล่ารายชื่อ ถอดถอน "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ออกจากตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

โดยรายละเอียดของแคมเปญดังกล่าว ระบุเหตุผลว่า "ตามที่เราได้เห็นการกระทำของ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องเรียนในเรื่องต่างๆนั้น ประชาชน จำนวนมาก ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่ นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับ เตรียมสอบนโยบายของนาย ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ การกระทำดังกล่าว จึงเป็นปฏิปักษ์ ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างร้ายแรง จึงอยากเชิญชวนบุคคลทีไม่เห็นด้วยเข้าร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอนออกจากการเป็น เลขาธิการ และยกเลิก สมาคมดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ และยังขัดขวางความเจริญก้าวหน้าต่อบ้านเมือง"

สำหรับแคมเปญถอดถอน นายศรีสุวรรณ ออกจากตำแหน่ง เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยมีผู้ร่วมลงชื่อสนบัสนุนแล้วมากกว่า 45,000 คน

ล่าสุดมีรายงานว่า วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อย่างเป็นทางการแล้ว หลังได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก : change.org

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark