ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจอ่างอาบ อบ นวด สถานบันเทิง ก่อนดีเดย์เปิดให้บริการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลงพื้นที่ตรวจเข้มความพร้อม อาบ อบ นวด ก่อนกลับมาเปิดพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.)

วันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) เป็นวันแรกที่สถานบริการและสถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด ในโซนพื้นที่สีเขียวและสีฟ้า จะกลับมาเปิดให้บริการได้ตามมติคลายล็อกของ ศบค. วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ของสถานบริการและสถานบันเทิง

โดยในพื้นที่เขตห้วยขวาง นายชัชชญาขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวางพร้อมด้วยตำรวจ สน.มักกะสัน ลงพื้นที่ตรวจอาบอบนวด 5 แห่ง คือ ลาเบลล์, อบิต้า, The Bank, ทูไนท์ และธารทอง เพื่อตรวจสอบว่าสถานบริการแต่ละแห่ง ดำเนินการตามมาตรการสำหรับสถานประกอบการ ขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. และมาตรการโควิด ฟรี Setting จัดระบบระบายอากาศที่ดีและเพียงพอกรณีเป็นอาคารปิด จัดที่นั่งเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และให้พนักงานรับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ตรวจคัดกรองความเสี่ยงของพนักงานก่อนปฏิบัติงาน

ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี วางมาตรการจัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดห้องพักและอ่างอาบน้ำ หลังใช้บริการ โดยแต่ละห้อง จะมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างน้อย 30 นาที ก่อนเปิดใช้ห้องให้บริการอีกครั้ง

สำหรับสถานบริการอาบอบนวด ถือว่าเป็นสถานบริการที่ปิดเป็นกลุ่มแรก ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบแรก และได้กลับมาเปิดอีกครั้ง เป็นกลุ่มสุดท้าย หลัง ศบค.คลายล็อก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark