ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คดีแตงโมยังไม่จบ อัจฉริยะ ล่าหาความจริงต่อ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตามกันขอบตาดำมาสามเดือนกว่า หลายคนคิดว่าใกล้จบแล้วสำหรับคดีแตงโม แต่สุดท้ายยังไม่จบง่าย ๆ หลังจาก สส.เต้ พาคุณแม่ภนิดา ไปพบกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา หวังรับหลักฐานที่คาดว่าจะเป็นผ้าขาวผูกเอวแตงโมในวันที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้รับกลับมา ก็มีการประกาศเตรียมเปิดตัว 30 ทนาย ช่วยคุณแม่สู้คดีแตงโม ด้านคุณอัจฉริยะ ก็ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว แม้เมื่อวานจะต้องยกเลิกกำหนดการที่จะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานอัยการภาค 1 แบบกระทันหัน เพราะป่วย แต่วันนี้เขากลับมาแล้ว

ทันทีที่ขออนุญาตคุณหมอออกจากโรงพยาบาลได้ คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ก็ลงพื้นที่พร้อมผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นทีมนักประดาน้ำจากจังหวัดกาญจนบุรี ที่เคยร่วมภารกิจค้นหาทีมหมูป่า ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน นำอุปกรณ์โดรน และเครื่องสแกนโลหะ เดินหน้างมหาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดาเพิ่มเติม โดยเฉพาะวัตถุที่ทำให้เกิดแผลที่ขาของแตงโม ซึ่งจะค้นหา 2 จุด คือบริเวณท่าทราย และตรงข้ามวัดค้างคาว แต่สภาพน้ำค่อนข้างขุ่น ทำให้ค้นหาได้ยาก แต่เชื่อว่าวัตถุที่เป็นโลหะจะยังอยู่ที่เดิม หากมีการโยนทิ้งลงแม่น้ำจริง นอกจากนี้ในการค้นหา ยังได้นำเครื่องสแกนโลหะ เข้ามาช่วยในการค้นหาวัตถุเพิ่มเติมด้วย

ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมอบหมายให้ตัวแทนเดินทางไปยื่นเรื่องร้องขอให้อัยการตรวจสอบกรณีพบหลักฐานหยดเลือดของแตงโม บนเสื้อของคนที่อยู่บนเรือ โดยจะเดินทางไปยื่นเรื่องที่สำนักงานอัยการสูงสุด อธิบดีอัยการภาค 1 และอัยการจังหวัดนนทบุรี

ขณะที่ สส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปจุดธูป 36 ดอก เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทาง และให้พบหลักฐานสำคัญ พร้อมกับเปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) 11.00 น. ทีมทนายความนำโดยทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย จะไปยื่นถอดถอนใบอนุญาตทนายความชื่อดัง ที่สภาทนายความ กรณีวิพากษ์วิจารณ์พรรคไทยศรีวิไลย์ ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

นอกจากนี้ ยังโพสต์เฟซบุ๊กระบุ เตรียมเปิดตัวทีมทนายความ 30 คน ช่วยคดีคุณแม่ภนิดา พร้อมเอาทั้งตัวและตำแหน่ง สส.ปกป้อง เพราะคุณแม่คือประชาชน

ทั้งนี้ สส.เต้ ยังมีแผนดูแลคุณแม่ด้วยการพาไปร้องเพลงทุกสัปดาห์ ระหว่างนี้เจ้าตัวก็ซ้อมร้องเพลงด้วย

หลังจากได้ยินเสียงร้องเพลง ชาวเน็ตที่เข้าไปฟังต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็น สส.น่าจะดีกว่าเป็นนักร้อง แต่ตอนนี้ตำแหน่ง สส. ก็อาจจะไม่มั่นคง เพราะทนายเดชา ประกาศไปเมื่อวานนี้จะดำเนินการให้หลุดจากตำแหน่ง หลังเกิดเหตุโทรศัพท์ข่มขู่

ล่าสุดที่ ท่าเรือพิบูลสงคราม ฝนตกหนัก พร้อมมีลมกระโชกแรง ทำให้ทีมค้นหาต้องรีบขึ้นฝั่ง ซึ่งนายอัจฉริยะ ให้สัมภาษณ์หลังการค้นหาว่าวันนี้ไม่พบหลักฐานอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากอุปสรรคปัญหาคือสภาพใต้ผิวน้ำค่อนข้างขุ่น และกระแสน้ำเชี่ยวและแรง ซึ่งหลักจากนี้จะไม่มีการค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม และจะเดินหน้าร่างคำฟ้องในการดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลที่อยู่บนเรือทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark