ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : ผู้ต้องหาปาดคอภรรยา ผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง ตั้ง กก. สอบ 3 ตำรวจเข้าเวร

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากเหตุชายอายุ 55 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุปาดคอภรรยาตัวเองอาการสาหัส  ล่าสุดมีอาการเครียดหนักตัดสินใจผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องขัง สภ.น้ำพอง เมื่อคืนนี้ ทำให้เกิดคำถามว่า ทั้ง ๆ ที่มีตำรวจเฝ้า แต่ยังเกิดเหตุ ตำรวจจะต้องรับผิดชอบหรือไม่ ไปติดตามกับรายงานคุณวิทวัส ปาลอินทร์

สภาพศพของนายวันนา อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางตุ๋ม อายุ 57 ปี ที่เพิ่งก่อเหตุพยายามฆ่าปาดคอภรรยาแต่ไม่สำเร็จเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา สภาพศพไม่ต่างจากคนผูกคอเสียชีวิตทั่วไป ไม่มีร่องรอยต่อสู้ ไม่มีร่องรอยตามร่างกาย สาเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และปัญหาส่วนตัวที่เรื้อรังมานาน เป็นผลลัพธ์จากความรุนแรงที่เกิดขึ้น แต่การเสียชีวิต ในห้องขัง สภ.น้ำพอง เป็นสิ่งที่สังคมตั้งคำถาม แม้ญาติจะไม่ติดใจก็ตาม

สิ่งที่น่าสังเกตุบริเวณห้องขังมีวงจรปิดจับภาพผู้ต้องขังตลอด 24 ชั่วโมง พันตำรวจเอก พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรน้ำพอง บอกว่า เบื้องต้นส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาข้อเท็จจริงว่า เป็นการเสียชีวิตด้วยตัวเอง หรือถูกใครกระทำหรือไม่ และเพื่อความกระจ่าง จึงสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับตำรวจ 3 นายที่เข้าเวร แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ความบกพร่องของเจ้าหน้าที่

แต่ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ไม่ได้มองอย่างนั้น เพราะการที่ผู้ต้องหาเสียชีวิตในห้องขังย่อมเป็นเรื่องไม่ปกติ และถ้าครอบครัวติดใจสามารถฟ้องละเมิดเรียกค่าเสียหายได้ และตำรวจมีความผิดฐานบกพร่องต่อหน้าที่

แม้เหตุการณ์นี้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่มีผู้ต้องขังผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องขัง แต่สิ่งที่ปรากฎให้เห็นทำให้ต้องฉุกคิดเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแม้สถานะเป็นผู้ต้องหา เพราะสุดท้ายห้องขังอาจไม่ใช่เซฟโซนของผู้ต้องหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark