ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมการพัฒนาชุมชน เร่งกระจายสินค้าช่วยโอทอปทั่วประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมการพัฒนาชุมชน เร่งกระจายสินค้าช่วยเหลือผู้ประกอบการโอทอปทั่วประเทศ หวังให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า 

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน แถลงเตรียมเปิดงาน OTOP Midyear 2022 "สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทย รวมไว้ในที่เดียว" โดยการนำเอาสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ มาจำหน่ายกว่า 2,000 บูท โดยแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกชม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ และสร้างรายได้ รวมทั้ง พัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาด เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาด ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยมุ่งหวังให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า 

และที่สำคัญเป็นการส่งเสริมการตลาดสินค้าโอทอป และกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปีที่สำคัญงานหนึ่งของประเทศไทย ผ่านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานราก ให้เติบโต เข้มแข็ง และเชื่อมโยงไปยังเศรษฐกิจระดับมหภาค เพื่อสร้างรายได้ อีกทั้ง จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน จนถึงระดับประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้กว่า 500 ล้านบาท

โดยงานจะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 4-12 มิถุนายน นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีเงินสะพัดมากว่า 500 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark