ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย กระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เที่ยวไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. นำทัพผู้ประกอบการไทยและมาเลเซียร่วมเจรจาธุรกิจ เร่งฟื้นอัตราท่องเที่ยวไทย ขณะที่กรุ๊ปทัวร์จากมาเลเซีย เริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ผ่านด่านพรมแดนสะเดากันอย่างคึกคัก ติดตามจากรายงานของคุณพลอย จุฑามาศ มังกรชัย

พระโพธิสัตว์กวนอิม หยกสีขาวแกะสลัก องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานอยู่บริเวณเขาคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นที่ศรัทธาของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคณะทัวร์จากมาเลเซีย เช่นเดียวกับเมืองสงขลา ที่มีทั้งศาลหลักเมือง ถนนนางงาม ย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรม และศูนย์รวมของอร่อยมากมาย

ครั้งนี้ยังเป็นโอกาสที่บริษัทนำเที่ยวจากมาเลเซีย จะได้สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่และสงขลา เพื่อจัดทำแพ็คเกจท่องเที่ยว พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย แบบ B2B กับผู้ประกอบการภาคใต้ของไทย ในงาน "Malaysia Southern Thailand Business Networking"

ขณะที่ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวของมาเลเซีย เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้เข้าร่วมงานครั้งนี้ และมองว่าหากประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวยิ่งขึ้น

ภายหลังกิจกรรมส่งเสริมการขาย ททท. ได้จัดงานต้อนรับคณะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากมาเลเซีย สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ พร้อมชมการแสดงโนราห์ สุดประทับใจ 

นักท่องเที่ยวมาเลเซียถือเป็นตลาดคุณภาพ ที่มีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนราว 24,000 บาทต่อทริป ชื่นชอบในวัฒนธรรม แหล่งช้อปปิ้ง และอาหารไทย นอกจากการตั้งเป้าให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวมาเลเซียแล้ว ททท. ยังส่งเสริมให้เกิดการเดินทางซ้ำตลอดทั้งปี เพื่อสร้างรายได้ภาคการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark