ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เนปาลพบร่าง ผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตก ครบ 22 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ทางการเนปาล เปิดเผยพบร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเครื่องบินตก ครบทั้ง 22 คนแล้ว รวมไปถึงกล่องดำ ที่จะช่วยชี้ชัดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

นาย "เดโอ จันทรา ลาล คาร์นา" โฆษกหน่วยงานการบินพลเรือนของเนปาล ออกมารายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเนปาล สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 22 คน จากจุดที่เครื่องบินโดยสาร "ทาราแอร์" ที่ประสบเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้แล้ว โดยทหารเนปาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้กู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้าย ขึ้นมาได้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางหุบเขาอันสูงชันด้วยความสูงกว่า 4,400 เมตร พร้อมกันนี้ ยังได้ระบุว่า ค้นพบกล่องดำ ซึ่งเป็นกล่องที่บันทึกเสียงสนทนาระหว่างพื้นดินกับบนฟ้า และการสนทนาระหว่างบนฟ้าด้วยกัน เอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำดังกล่าว มีกล่องดำเพียงกล่องเดียวเท่านั้น ต่างจากเครื่องบินรุ่นใหม่ ๆ ที่จะมีกล่องดำสองกล่อง ซึ่งบันทึกข้อมูลการบิน และเสียงสนทนาในห้องนักบิน ขณะที่รัฐบาลเนปาล ได้จัดตั้งคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของเครื่องบินตก และเพื่อหามาตรการป้องกันทางการบินต่อไป

ทั้งนี้ เนปาล ถือเป็นประเทศ ที่มักเผชิญเหตุเครื่องบินตกหรือสูญหายในแถบพื้นที่ภูเขาบ่อยครั้ง โดยเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน "ยูเอส-บังกลา" ประสบอุบัติเหตุตก และเกิดไฟลุกไหม้ ขณะที่ เครื่องพยายามลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติ "ตริภูวัน" ในกรุง "กาฐมาณฑุ" ทำให้มีผู้เสียชีวิต 51 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark