ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดประเทศเต็มรูปแบบ คาดผู้โดยสารสนามบิน เพิ่ม 70,000 คนต่อวัน

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ ประเทศไทย เปิดรับผู้เดินทางจากทั่วโลกอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบ ซึ่งกระทรวงคมนาคม คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานเพิ่มเป็นกว่า 70,000 คนต่อวัน ขณะที่พื้นที่ท่องเที่ยว ต่างประกาศยุทธศาสตร์เดินหน้ากวาดรายได้เข้าประเทศ

โดยกระทรวงคมนาคม ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางทั้งระบบ หลังประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่หากไม่ได้รับวัคซีน หรือได้รับวัคซีนไม่ครบ จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนการเดินทาง 72 ชั่วโมง และแสดงผลแก่เจ้าหน้าที่ และจะยกเว้นการใช้ระบบ Thailand Pass ในการเดินทางเข้าประเทศ

ส่วนชาวต่างชาติยังคงต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass แต่ปรับลดประเภทเอกสารต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการลงทะเบียน แต่ยังคงต้องมีประกันสุขภาพวงเงินไม่ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ คาดว่าเฉพาะเดือนมิถุนายนนี้ จำนวนผู้โดยสารจะใช้บริการท่าอากาศยาน หรือสนามบิน เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70,000 คนต่อวัน จากยอดผู้ใช้บริการราว 64,000 คนต่อวันในเดือนพฤษภาคม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่คัดกรอง ป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark