ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจ 4 โรงพัก ร่วมฝ่ายปกครอง ซุ่มจับขบวนการลักลอบขนแรงงานฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ ร่วมฝ่ายปกครอง ซุ่มจับขบวนการขนแรงงานเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย แต่สุดท้ายกลุ่มผู้นำพาไหวตัวทัน โยนกระเป๋าสัมภาระทิ้งหลบหนีไปได้ จับได้เพียงชาย 1 คน ซึ่งเป็นผู้รอรับเปลี่ยนถ่ายแรงงานกลางทุ่งนา

ตำรวจ สภ.ท่าช้าง, สภ.โรงช้าง, สภ.บ้านขล้อ และสภ.ดอนพุด จังหวัดสระบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดสระบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนธิกำลังซุ่มดักจับขบวนการขนส่งแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หลังได้รับรายงานมาว่าจะมีการนำแรงงานประเทศเมียนมา เข้ามาเปลี่ยนถ่ายกันบริเวณทุ่งนา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อของ 4 อำเภอ 2 จังหวัด

ในขณะที่ซุ่มดักรออยู่ กลุ่มรถที่นำแรงงานมาส่งเปลี่ยนถ่ายไหวตัวทัน ได้พากันขับรถหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง โดยทิ้งกระเป๋าสัมภาระไว้บริเวณทุ่งนา ตำรวจสามารถตามเก็บมาได้ จำนวน 4 ใบ ตรวจค้นภายในพบเอกสารระบุว่าเป็นชาวเมียนมา พร้อมด้วยเสื้อผ้าและสกุลเงินของพม่า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุสามารถควบคุมตัว นายกฤษฎา พลละ อายุ 44 ปี พร้อมรถยนต์ 1 คัน

นายกฤษฎา เผยว่า ตนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่อยู่ในกรุงเทพฯ มารับเปลี่ยนถ่ายแรงงาน เนื่องจากมีเพื่อนที่ขับแท็กซี่ด้วยกันชวนมา บอกมาทำแบบนี้เพื่อเป็นรายได้เสริม ทำไม่กี่ชั่วโมงก็ได้เงินแล้ว จึงตัดสินใจรับงาน ที่ผ่านมาทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 500 บาทต่อคน ก่อนถูกตำรวจจับ ตนเองกำลังจอดรถรอเพื่อเปลี่ยนถ่ายแรงงานอยู่ แต่รถที่ขนแรงงานเมียนมาเห็นเจ้าหน้าที่ก่อน จึงหลบหนีไปได้ ปกติหลังรับเปลี่ยนถ่ายแรงงาน ตนเองจะรับหน้าที่ขนแรงงานเข้ามายังกรุงเทพฯ จากนั้นก็จะมีคนโทรมาหาเพื่อมารับเปลี่ยนถ่ายอีกครั้ง ซึ่งบริเวณนี้มีการเปลี่ยนถ่ายอยู่หลายครั้งแล้ว เนื่องจากเป็นที่ปลอดโปร่ง ไม่มีบ้านคน มีเพียงทุ่งนา

นายเสนาะ บัวบุตร กำนันตำบลพระนอน เล่าว่า พื้นที่ทุ่งนาบริเวณนี้ เกษตรกรที่ทำนามักจะพบเห็นรถยนต์ต้องสงสัยหลายคัน เข้ามาเปลี่ยนถ่ายแรงงานอยู่บ่อยครั้ง แต่ละครั้งจะมีแรงงานมาประมาณ 40-50 คน ครั้งนี้คิดว่าคนนำพาแรงงานมาน่าจะไหวตัวทัน แล้วขับรถหนีไปทางตำบลบ้านขล้อ เพราะว่าถนนมีหลายเส้นทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark