ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำช่วงมรสุม จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดพังงา ผู้ประกอบการโรงแรมเร่งปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำ ขณะที่เรือประมงพื้นบ้านนำเรือเข้าจอดเทียบท่าช่วงมรสุมนี้ เนื่องจากยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

บริเวณชายหาดคึกคัก ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พบว่า ผู้ประกอบการโรงแรม นำธงแดงมาปักไว้ พื่อเตือนอันตรายนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมทะเลมีกำลังแรงและน้ำทะเลมีสีขุ่น ส่วนเรือประมงพื้นบ้าน บ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า เรือประมงพื้นบ้านกว่าา 30 ลำ นำเรือเข้าจอดหลบคลื่นลม เนื่องจากไม่สามารถออกเรือได้ในช่วงนี้ ขณะที่เรือประมงพื้นบ้าน บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง ก็มีการนำเรือเข้าจอดหลบคลื่นลมที่ท่าเรือบ้านทับละมุจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยในการออกเรือเช่นเดียวกัน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ทำหนังสือด่วนแจ้งเตือนให้นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัย เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขัง ซึ่งพื้นที่เฝ้าระวังของจังหวัดพังงา ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอเกาะยาว อำเภอทับปุด อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอคุระบุรี จึงให้ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัย ดำเนินการติดตามสถานการณ์ เตรียมความพร้อมและกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark