ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนไทยกระเป๋าฉีก 1 มิ.ย. วันแห่งการปรับขึ้นราคาสินค้า

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กระเป๋าฉีกกันถ้วนหน้า สินค้าและบริการ พาเหรดกันปรับขึ้นราคา ไม่ว่าจะเป็นก๊าซ LPG หรือ ก๊าซหุงต้ม ประกาศปรับขึ้นราคาอีกกิโลกรัมละ 1 บาท ราคาน้ำมันดีเซลเมื่อวานปรับขึ้นลิตรละ 1 บาท วันนี้ถึงคิวเบนซิน นอกจากนี้ใครใช้เรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมควักกระเป๋าเพิ่ม

1 มิถุนายน 2565 ราคาก๊าซ LPG หรือ ก๊าซหุงต้ม ขายปลีกในประเทศ ขยับขึ้นราคาเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ตามมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ที่ให้ทยอยขยับขึ้นราคาก๊าซก๊าซหุงต้มกิโลกรัมละ 1 บาท เพื่อลดภาระกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง มีผลให้ทำให้ราคาก๊าซหุงต้มขนาดถังละ 15 กิโลกรัม ราคาจะพุ่งไปอยู่ที่ถังละ 363 บาท รวม 3 เดือน ราคาเพิ่มขึ้นสูงถึงถังละ 45 บาท ซึ่งจากการลงพื้นที่ของทีมข่าว พบว่าบรรดาผู้ค้าก๊าซส่วนใหญ่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เดือนนี้ยอดสั่งซื้อไม่ได้เพิ่มขึ้น อาจเป็นเพราะหลายครอบครัวลดรายจ่าย ชะลอกำลังซื้อ ราคาก๊าซที่ขยับแต่ละครั้งทำให้จำหน่ายสินค้าได้ยากขึ้น ขณะที่ต้นทุนก็สูงขึ้นประมาณ 10-15% เนื่องจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งร้านก๊าซส่วนใหญ่ต่างมีบริการนำส่งก๊าซ ทำให้บางร้านอยู่ระหว่างทบทวนต้นทุน และอาจจะต้องปรับขึ้นค่าขนส่งไปด้วย

นอกจากราคาก๊าซหุงต้ม วันนี้น้ำมันในกลุ่มเบนซินก็ปรับขึ้นอีกลิตรละ 80 สตางค์ ทุบสถิติราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ครั้งที่ 5 ส่งผลให้ราคาน้ำมันเบนซินพุ่งไปอยู่ที่ลิตรละ 52 บาท 6 สตางค์ ขณะที่เรือข้ามฟาก ดีเดย์วันนี้ปรับขึ้นค่าบริการอีก 50 สตางค์ต่อเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark