ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถบรรทุก ขยับขึ้นค่าบริการอีก 3%

เช้านี้ที่หมอชิต - ราคาน้ำมันดีเซล เช้านี้ปรับเพิ่มขึ้นแล้วลิตรละ 1 บาท จากลิตรละ 31 บาท 94 สตางค์เป็นลิตรละ 32 บาท 94 สตางค์ หลังจากเมื่อวานนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง หรือ กบน. มีมติเห็นชอบปรับราคาขายปลีกน้ำมันดีเซล เนื่องจากสถานการณ์ราคาพลังงานในตลาดโลกยังผันผวน ซึ่งในส่วนของภาคขนส่ง แจ้งเตรียมขยับค่าบริการในวันศุกร์นี้

ด้าน นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือ กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก ประกาศวันศุกร์นี้จะขยับขึ้นค่าบริการอีก 3% ตามที่เคยแจ้งไว้ กรณีน้ำมันดีเซลขยับทุก ๆ 1 บาทต่อลิตร จะต้องขึ้นค่าขนส่งให้สะท้อนต้นทุน ซึ่งเท่ากับว่าวันศุกร์นี้ค่าขนส่งได้ขยับมาแล้ว 23% เมื่อเทียบที่ราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 30 บาท และพร้อมจะปรับขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าจะสุดเพดานที่รัฐบาลตั้งไว้ ที่ลิตรละ 35 บาท ระหว่างนี้ยังอยู่ในช่วงการแจ้งข่าวให้ลูกค้ารับทราบ

ด้านกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผย สถานการณ์การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรอบ 4 เดือนของปี 2565 หรือ ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนเมษายน ที่ผ่านมา พบว่าความต้องการการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 11.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่การใช้น้ำมันในกลุ่มเบนซินลดลง 3.9% เนื่องจากราคาอยู่ในระดับสูง ส่วนความต้องการใช้ก๊าซ LPG เฉลี่ยอยู่ที่ 17.77 ล้านกิโลกรัมต่อวัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 9.3% เนื่องจากการใช้ในภาคปิโตรเคมีที่สูงขึ้น ส่วนความต้องการใช้ก๊าซ NGV เฉลี่ยอยู่ที่ 3.29 ล้านกิโลกรัมต่อวัน ยังทรงตัวอยู่ในระดับเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark