ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน 5 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - สายเดินเขารักธรรมชาติต้องฟัง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ประจำปี 2565 เป็นระยะเวลา 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 31 ตุลาคม ของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นในช่วงฤดูฝน และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยจะกลับมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้งในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวปลายปีนี้

ส่วนเส้นทางศึกษาธรรมชาติจุดอื่น ๆ ยังคงเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติ เช่น เส้นทางธรรมชาติยอดดอย ดอยอ่างกา ผาดอกเสี้ยว ซึ่งเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี แต่นักท่องเที่ยวต้องเพิ่มความระมัดระวังในช่วงฤดูฝน

สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 42 ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติของป่าดิบเขา หรือ ป่าเมฆ ที่สมบูรณ์ของไทย ทั้งยังมีทุ่งหญ้าบนสันเขา หรือ ทุ่งหญ้ากึ่งอัลไพน์ ที่มีอากาศเย็นและลมแรงตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิว และทะเลหมอกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของดอยอินทนนท์ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งบนเส้นทางกิ่วแม่ปาน คือ ต้นกุหลาบพันปีสีแดงสด ที่จะออกดอกให้ได้ชื่นชมกันในช่วงฤดูหนาวของทุกปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark