ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพทะเลาะวิวาท กลางงานบวชในวัด จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดภาพ กลุ่มเพื่อนของพระบวชใหม่ 2 รูป เปิดศึกทะเลาะวิวาทกันกลางงานเลี้ยงในวัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเตือนสติ บอกเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
  
นี่เป็นคลิปภาพขณะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันกลางงานเลี้ยงบวชพระใหม่ ภายในวัดลาดทราย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุต่างก็เป็นกลุ่มเพื่อนของพระบวชใหม่ทั้ง 2 รูป ที่เกิดเขม่นกันเอง ภายหลังดื่มเหล้าเบียร์จนเมามาย ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวายแบบต่อหน้าต่อตาแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน โดยต่างฝ่ายต่างก็ถือมีดและไม้ไล่ตีกัน มีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับหญิงอายุ 38 ปี ซึ่งเป็นคนบันทึกคลิปนี้ และโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อหวังเตือนสติผู้ก่อเหตุจากความคึกคะนองจนเกิดเหตุบานปลาย ทำให้ผู้อื่นที่มาร่วมงานได้รับความเดือดร้อน และบอกด้วยว่าเหตุเกิดภายในวัด ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ขณะที่ พระครูวิสิฐพัฒนพิธาน เจ้าคณะอำเภอวังน้อย บอกว่า ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นแล้วจากเจ้าอาวาสวัดลาดทราย ซึ่งในวันนั้นมีงานบวชจริง แต่ทางวัดไม่ได้อนุญาตให้มีการจัดงานเลี้ยง พร้อมกับได้ห้ามปรามและติดป้ายกฎระเบียบไว้อย่างชัดเจน แต่เนื่องจากผู้บวชเป็นคนในพื้นที่ อาจจะไม่ได้เชื่อฟังคำเตือนของวัด เป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark