ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

1 มิถุนายน โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเตรียมเปิดลงทะเบียนรอบใหม่


สำหรับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้ กรมบัญชีกลาง ได้มีการโอนวงเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเป็นวงเงินซื้อสินค้า 200/300 บาทต่อเดือน ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อ 3 เดือน (เม.ย. - มิ.ย. 65) ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ประกอบด้วย ค่าโดยสารรถ บขส. 500 บาทต่อเดือน ,ค่าโดยสารรถไฟ 500 บาทต่อเดือน ,ค่าโดยสารรถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL) และ ขสมก. 500 บาทต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่อาศัยอยู่ในเขต กทม. และปริมณฑล) วงเงินดังกล่าว ไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป

สำหรับปฏิทินการโอนวงเงินใช้จ่ายอื่น ๆ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนมิถุนายน 2565 สามารถดูได้ที่ >>> บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนมิถุนายน 2565 จ่ายอะไรบ้าง เช็กเลย!

ส่วนผู้ที่ต้องการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ทางด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เผยสิงหาคมนี้จะเปิดให้ผู้มีรายได้น้อย ลงทะเบียนรับสวัสดิการ หรือรับความช่วยเหลือ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะมีการปรับปรุงการใช้งาน และการลงทะเบียน

กำลังพิจารณาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เสนอเงื่อนไขการเป็นตัวกลางจัดทำระบบเปิดรับลงทะเบียน ซึ่งจะมีการใช้งบประมาณดำเนินการหลักหลักสิบ หรือหลักร้อยล้านบาท รวมทั้งจะเปิดรับสมัครนักศึกษา หรือกลุ่มคนว่างงานในพื้นที่ต่าง ๆ เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ประจำท้องถิ่นดูแล การลงทะเบียน ตรวจสอบคุณสมบัติ และช่วยเหลือในพื้นที่ด้วย เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการลงทะเบียน ช่วยให้เกิดการจ้างงาน

ส่วนเงื่อนไขการลงทะเบียนที่จะเปิดดำเนินการในเดือนสิงหาคม จะกำหนดให้ใช้บัตรประชาชน แทนบัตรคนผู้มีรายได้น้อยใบเดิม ซึ่งกำลังพยายามทำให้บัตรประชาชนสามารถกดเงินสดได้ และคาดว่าผู้มีรายได้น้อยจะลงทะเบียนเพิ่มจากฐานเดิมซึ่งมีผู้ได้สิทธิประโยชน์ ประมาณ 13 ล้านคน จากสภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้หลายคนรายได้ขาดมือ

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมบัญชีกลาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark