ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งค้ามนุษย์ ใช้รถกระบะติดตรา สนง.ศาลยุติธรรม ขนแรงงานเถื่อน 70 คน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจประจวบคีรีขันธ์ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม กรณีจับกุมแรงงานชาวเมียนมา 70 คน ขณะลักลอบเข้าประเทศ โดยพบว่าหนึ่งในรถกระบะ 5 คัน ที่นายหน้าค้ามนุษย์ใช้เป็นยานพาหนะ ติดตราสำนักงานกระทรวงยุติธรรมด้วย

ปฏิบัติการณ์จับกุมแรงงานลักลอบเข้าประเทศ เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันนี้ (1 มิ.ย.) ชาวบ้านแจ้งตำรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัย จึงประสานทหารกองกำลังสุรสีห์เข้าปิดล้อมตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัยจำนวน 5 คัน ในพื้นที่บ้านโป่งเกตุ ตำบลห้วยทราย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พบเจอแรงงานชาวเมียนมาชาย-หญิง จำนวน 70 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงและเด็กชายรวม 3 คน

พร้อมกันนี้ สามารถจับกุมชายชาวไทย และชายชาวเมียนมา ซึ่งทำหน้าที่ขับรถลำเลียงแรงงานทั้งหมดได้อีก 4 คน โดยพบว่าหนึ่งในรถกระบะที่ใช้เป็นยานพาหนะ ติดตราสำนักงานกระทรวงยุติธรรมที่บริเวณกระจังหน้ารถด้วย

กลุ่มแรงงานที่พูดภาษาไทยได้ ให้ข้อมูลว่า พวกเขาเดินเท้าข้ามชายแดนมา จากนั้นก็ประสานนายหน้าในฝั่งไทยให้มารับ โดยเสียค่านำพาไปส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร และ ประเทศมาเลเซีย คนละ 20,000-25,000 บาท

ขณะที่ ชายชาวเมียนมาซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งค้ามนุษย์ ให้การยอมรับว่า เขาทำงานโรงงานปลาแช่แข็ง ที่ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร มีคนไทยว่าจ้างให้มาช่วยขับรถขนแรงงานลักลอบเข้าเมือง โดยจะแบ่งเงินค่าจ้างให้หัวละ 500 บาท

ตำรวจ สภ.คลองวาฬ ควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดส่งศูนย์พักคอยเพื่อกักกันโรค ส่วนผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์ถูกคุมตัวไว้สอบปากคำเพื่อขยายผล และตรวจสอบที่มาของตราสำนักงานกระทรวงยุติธรรมด้วย ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark