ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผลสอบบ่อนพนัน เงินหมุนเวียน 100 ล้านบาท ออกแล้ว จ.ตรัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผลสอบบ้านทรงไทย ใกล้ศาลากลางจังหวัดตรัง ที่มีคนร้องเรียนว่าเป็นบ่อนพนันมีเงินหมุนเวียนนับร้อยล้านบาท ออกแล้ว โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน เป็นบ่อนวัวชน ไก่ชน ตามวิถีท้องถิ่น ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด ภายใต้ข้อกำหนดของ ศบค.

ความคืบหน้ากรณี นายจอมพล ปฏิวัติ ออกมาไลฟ์ร้องเรียนว่า พบบ่อนการพนัน ที่เป็นบ้านทรงไทย อยู่ใกล้ศาลากลางจังหวัดตรัง มีวงเงินหมุนเวียน 100 ล้านบาท โดยอ้างว่าเจ้าของบ่อนเป็นข้าราชการในท้องถิ่น จ่ายส่วยให้แก่ข้าราชการระดับสูงและนายตำรวจด้วย

พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งสอบสวนและยอมรับว่า บ่อนพนันบ้านทรงไทยใกล้ศาลากลางมีอยู่จริง โดยเป็นบ่อนวัวชน และไก่ชน ซึ่งขออนุญาตผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ภายใต้ข้อกำหนดของ ศบค. ซึ่งที่ผ่านมาบ่อนเหล่านี้ปิดการแข่งขันมาตลอด เพราะมีการระบาดของโรคโควิด-19 และเพิ่งมีการอนุมัติให้เล่นได้ไม่นานมานี้เอง

อย่างไรก็ตามได้กำชับแล้วว่า การเปิดบ่อนในลักษณะนี้จะต้องไม่มีการเล่นพนันแอบแฝง หรือ พกพาอาวุธโดยเด็ดขาด ส่วนมาตรการการตรวจสอบเรื่องโควิด-19 ก็ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ หรือ ตรวจ ATK เพื่อป้องกัน ทั้งย้ำด้วยว่า บ่อนในลักษณะนี้เป็นการแข่งขันในระดับท้องถิ่น มีในหลายจังหวัดทางภาคใต้ และยังเป็นการกระจายรายได้ในท้องถิ่น จากการสินค้าและอาหาร ไปจำหน่ายให้ผู้เข้าชมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark