ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชนสนั่น สี่แยกวัดใจไร้สัญญาณไฟจราจร จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของตลาดที่จังหวัดเชียงใหม่ เผยคลิปภาพเตือนเป็นอุทาหรณ์ หลังผู้ใช้รถใช้ถนนขับผ่านสี่แยกซึ่งไม่มีการติดตั้งสัญญาญไฟจราจร โดยเหยียบเร่งความเร็วแบบวัดใจกัน ใครไวได้ไปก่อน จนเกิดชนสนั่น 3 คันรวด

ภาพจากกล้องวงจรปิดของตลาดยายศรี จังหวัดเชียงใหม่ เผยให้เห็นเหตุการณ์เมื่อช่วง 3 ทุ่มคืนที่ผ่านมา ขณะรถเก๋งสีขาวคันหนึ่งขับมุ่งหน้ามาจากถนนสายบวกค้าง อำเภอสันกำแพง เพื่อจะไปทะลุออกถนนเชียงใหม่-ลำปาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเก๋งได้ขับข้ามแยกไปทันทีโดยไม่มีการชะลอความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนรถกระบะที่ขับมาจากทางฝั่งซ้ายมือของรถเก๋งเพื่อจะขับข้ามแยกเช่นเดียวกัน ทำให้รถกระบะเสียหลักพุ่งไถลไปชนกับรถกระบะอีกคันที่ขับมาจากอีกแยกหนึ่งเข้าอย่างจังจนรถพังยับเยิน เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสี่แยกบ้านต้นโชค ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวภรภัทร สมสวัสดิ์ เจ้าของตลาดยายศรี และเจ้าของคลิปภาพกล้องวงจรปิดเล่าว่า สี่แยกแห่งนี้ไม่ได้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย ๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนมาแล้ว ที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าเป็นสี่แยกวัดใจ เนื่องจากคนที่ขับรถผ่านสี่แยกนี้ส่วนใหญ่ไม่มีใครเบรกหรือชะลอรถดูรถคันอื่นเพื่อความปลอดภัย มีแต่จะยิ่งเร่งเครื่องไปให้เร็วที่สุด ยิ่งเป็นช่วงดึกหรือช่วงที่มีรถแล่นผ่านน้อยก็ยิ่งเหยียบเร่งเครื่องไปกันใหญ่ ซึ่งตนและชาวบ้านก็เคยร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตั้งตัวหนอนเพื่อชะลอความเร็วของรถไปแล้ว แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกครั้งเมื่อคืนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark