ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แจ้งจับเจ้าสาวคืนเดียว หอบสินสอดหนี จ.เลย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจยังพบพิรุธในหลายประเด็น กรณีเจ้าบ่าวป้ายแดง ที่จังหวัดเลย แจ้งความเจ้าสาวที่แต่งงานเข้าเรือนหอได้เพียง 1 คืน เจ้าสาวหอบสินสอดหนี พนักงานสอบสวนอู่ระหว่างติดต่อให้เจ้าบ่าว เข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียดเพิ่มเติม

หลังจากนายสุทธิชัย อายุ 29 ปี เจ้าบ่าวป่ายแดง ชาวอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ร้องเรียนสื่อมวลชนกรณีถูกเจ้าสาวชื่อนางสี ชาว สปป.ลาว อายุ 23 ปี หอบสินสอดหนีหายไป หลังจัดงานแต่งแบบเล็ก ๆ เรียบง่ายผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณี ไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เข้าเรือนหอได้แค่คืนเดียว เจ้าสาว รวมถึงแม่เจ้าสาว ที่ชื่อนางเนียน พากันหอบสินสอด และเงินใส่ซองผูกแขนจากแขกเหรื่อ ยอดเงินประมาณ 36,000 บาท อันตรธานหายไป

กระทั่งเมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) เจ้าบ่าวคืนเดียว เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าลี่ เพื่อต้องการดำเนินคดีกับนางสี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากรู้สึกเสียหน้า ช้ำใจหนัก และทำให้ครอบครัวอับอาย เหมือนถูกหลอกให้แต่งงาน เพราะสืบทราบว่านางสีมีสามีอยู่แล้ว และมีลูกติดด้วย 1 คน ที่สำคัญเจ้าบ่าวคืนเดียวยังอ้างอีกว่า ถูกคนของฝั่งเจ้าสาวขู่ฆ่าเอาชีวิต จึงอยากให้ตำรวจตามจับกุมมาลงโทษ

ทีมข่าวตรวจสอบไปที่พันตำรวจเอก สัมฤทธิ์ สิมสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ท่าลี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจพยายามติดต่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทางฝั่งเจ้าบ่าว เข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียด แต่เจ้าบ่าวยังไม่ยอมเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ทั้งคู่เพิ่งรู้จักกันได้แค่ 10 วัน ก่อนจัดพิธีแต่งงานขึ้น และเป็นความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูล นางสีอาศัยอยู่กับแม่ ที่เป็นชาว สปป.ลาว ในอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม โดยอยู่ในไทยมานานกว่า 40 ปี นางสีเคยแต่งงานกับสามีชาวจังหวัดอุดรธานี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน และก่อนที่จะเดินทางไปนครพนม ได้บอกเจ้าบ่าวก่อนแล้ว เบื้องต้นยังไม่ได้ออกหมายเรียกใคร เพราะต้องสอบข้อเท็จจริงจากฝั่งเจ้าบ่าวเพิ่มเติมก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark