ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับแก๊งมอดไม้ลอบโค่นต้นประดู่อายุกว่า 100 ปี จ.ลำปาง

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และป่าไม้จังหวัดลำปาง จับกุมผู้ต้องหา 5 คน ขณะกำลังลักลอบโค่นต้นประดู่อายุกว่า 100 ปี บริเวณกลางป่าเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พร้อมตรวจยึดไม้ประดู่ขนาดใหญ่ จำนวน 3 ท่อน ในรถบรรทุก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตรวจสอบพื้นที่ป่าต้นน้ำ เขตบ้านทุ่ง หมู่ 4 ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติและอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบ
กลุ่มคนกำลังลักลอบตัดต้นประดู่ อายุกว่า 100 ปี พร้อมช่วยกันขนลำเลียงท่อนไม้ประดู่ขนาดใหญ่ จำนวน 3 ท่อน ขึ้นรถบรรทุก จึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด 5 คน ตรวจยึดไม้ประดู่ของกลางจำนวน 3 ท่อนในรถบรรทุกที่จอดอยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังมีของกลางเป็นท่อนไม้ประดู่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 50 เซนติเมตร ยาว 10 เมตรที่กองทิ้ง

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน ดำเนินคดี โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 คน รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากหญิงคนหนึ่งให้เข้ามาตัดต้นประดู่ดังกล่าว และขนลำเลียงออกจากป่า ไปส่งโรงงานแปรรูปในต่างจังหวัด ในราคา 5,000 บาท สำหรับไม้ประดู่ของกลางที่ยึดได้ หากแปรรูปแล้วจะขายได้เป็นเงินนับแสนบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล เพื่อจับกุมหญิงที่ติดต่อว่าจ้างกลุ่มผู้ต้องหามาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark