ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดแล้วสถานบันเทิง หลังปิดนาน 2 ปี ขณะที่ยอดติดเชื้อโควิด-19 ลดลง

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดแล้วสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ภายหลังปิดนานในรอบ 2 ปี ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิตในขณะนี้ ลดลงอย่างต่อเนื่อง

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ อยู่ที่ 4,563 คน โดยพื้นที่กรุงเทพฯ ยังพบผู้ติดเชื้อมากกว่าจังหวัดอื่น มีตัวเลขอยู่ที่กว่า 2,300 คน

ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมขยับขึ้นกว่า 4.45 ล้านคน และยังเหลือผู้ป่วยรักษาตัวในระบบอีกกว่า 39,000 คน ในจำนวนนี้อาการหนัก 850 คน ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 414 คน

ขณะที่ผู้ป่วยหายมีเพิ่มอีกกว่า 5,100 คน ทำให้ยอดหายป่วยสะสมขยับเพิ่มขึ้นกว่า 4.3 ล้านคน ส่วนผู้เสียชีวิตมีเพิ่มอีก 28 คน โดยเป็นผู้สูงอายุและมีโรคเรื้อรังถึง 96% และมี 3 คนที่ตรวจพบเชื้อในวันเสียชีวิต ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสมขยับขึ้นเป็น 30,047 คน

เปิดกิจกรรมเสี่ยงโควิด-19 หลังยอดติดเชื้อ - เสียชีวิตลดลง
สำหรับการปลดล็อกมาตรการให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด กลับมาเปิดได้ตามปกติในวันนี้เป็นวันแรกส่งผลให้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั้งในกรุงเทพฯ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และตัวเมืองกระบี่ เป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาผู้ประกอบการต่างก็ตื่นตัว ทำความสะอาดสถานที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตลอดทั้งวัน ก่อนจะเปิดบริการตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยเน้นการจัดระบบให้อากาศถ่ายเท มีมาตรการควบคุมโควิด เว้นระยะห่างโต๊ะอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงเวทีนักดนตรี ขณะที่พนักงานผู้ให้บริการต้องฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม ส่วนผู้มาใช้บริการต้องแสดงประวัติการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจึงจะเข้าใช้บริการได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark