ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับแรงงานเมียนมา ลักลอบเข้าไทย ฝั่งชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน

ประเด็นเด็ด 7 สี - จับแรงงานชาวเมียนมา 26 คน ลักลอบเข้าไทย ฝั่งชายแดน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบเป็นผู้หนีภัยสงคราม หวังเข้ามาทำงานในไทย เพื่อหาเงินประทังชีวิต
 
กองร้อยทหารพรานที่ 3606 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจ สภ.ประตูเมือง และฝ่ายปกครองอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จับกุมนายสุทัศน์ สูงเทียมเมฆ อายุ 36 ปีซึ่งเป็นคนขับรถ กระบะ หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยชายอายุ 53 ปี คนขับรถกระบะ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักลอบนำพาชาวเมียนมาจำนวน 26 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 11 คนเข้ามาในฝั่งไทย บริเวณบ้านห้วยนา ตำบลเเม่เงา อำเภอขุนยวม พร้อมให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม โดยถูกคุมตัวส่งตำรวจ สภ.ประตูเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ชาวเมียนมาทั้งหมดถูกผลักดันกลับไปบริเวณช่องทางห้วยต้นนุ่น อำเภอขุนยวม

สำหรับชาวเมียนมาทั้งหมด มีเชื้อสายกะเหรี่ยงคะยา อาศัยอยู่ในรัฐคะยา ซึ่งมีการสู้รบกันอย่างหนักระหว่างทหารเมียนมาร์กับกองกำลังพิทักษ์ถิ่น กองกำลังกะเหรี่ยงคะยา และกองกำลังผสม ในพื้นที่อำเภอดีมอโซว์ อำเภอฟลูโซว์ อำเภอบอลาแคะ และบริเวณชานเมืองจังหวัดลอยก่อว์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐคะยา ส่งผลให้มีการอพยพหลบหนีภัยเข้ามาในไทย แต่เนื่องจากไทยไม่มีนโยบายจัดตั้งศูนย์อพยพบริเวณแนวชายแดน ทำให้กลุ่มผู้อพยพเหล่านั้น พยายามหลบหนีเข้ามาหางานทำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark