ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าหน้าที่เร่งประชุมวางแผนกู้ตู้คอนเทนเนอร์

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังมีเหตุคลื่นลมกรรโชก จนทำให้มีเรืออับปางกลางทะเล และสินค้ารวมถึงตู้คอนเทนเนอร์ลอยกระจัดกระจายอยู่กลางทะเลสตูล 18 ตู้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งกู้ขึ้นมาได้บางส่วน ส่วนเรือท่องเที่ยวยังเดินเรือได้ปกติ

หลังเหตุการณ์วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีคลื่นลมกรรโชกแรง ทำให้มีเรืออับปาง 3 ลำ เป็นเรือประมงพาณิชย์ 1 ลำ เรือลากจูง เรือบาสตู้คอนเทนเนอร์ 1 ลำ และเรือคาร์โก้ 1 ลำ ส่งผลให้มีตู้คอนเทนเนอร์ลอยอยู่กลางทะเล 18 ตู้  ล่าสุดได้ประสานกับทางเจ้าของเรือทั้ง 3 ลำแล้ว และให้เร่งจัดการกู้ขึ้นฝั่งทันที

นายหิรัญวัตติ์ สืบกระพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสตูล ระบุว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาบริษัทที่รับเหมาเก็บกู้เรือตู้คอนเทนเนอร์จะนำเอกสารยืนยันเข้ามา เพื่อตรวจสอบเลขขนส่งกับตู้ว่าตรงกันหรือไม่ หลังจากนั้นจะมีการวางแผนร่วมกันในการเก็บกู้ เพื่อความปลอดภัยของชาวประมงที่เดินเรืออยู่ในบริเวณที่พบตู้ โดยการจะมีการประกาศจากกรมเจ้าท่า และบอกพิกัดจุดของตู้ที่ลอยไปติด

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับการยืนยันว่า มีตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพาราทั้งหมด 18 ตู้ ตกในทะเล โดยได้รับการประสาน จากบริษัทกรมเจ้าท่าตรัง แจ้งตกเพิ่มอีก 15 ตู้ รวม 33 ตู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ไปแล้ว 5 ตู้ และในวันนี้บริษัทเสนอแผนการกู้แผนป้องกัน มาแล้วซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกัน และต้องประเมินคู่กับสภาพอากาศ ส่วนเรือท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ยืนยันยังเดินเรือได้ตามปกติ แต่ให้อยู่ที่ดุลพินิจของกัปตันเรือและบริษัททัวร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark